Bản sao bằng THPT

Hiện nay em đang ở trên Hà Nội nhưng vì lý do công việc em muốn sao bằng tốt nghiệp THPT. Vậy em muốn cấp bản sao bằng tốt nghiệp trung học phổ thông thì phải về Sở Giáo dục của tỉnh mà mình học cấp ba trước đây hay có thể sao bằng ở trên Hà Nội ạ. Em cảm ơn

Người hỏi: Dương Văn Nam ( २३/३/१७ ४:२१ अपराह्न)

CÂU TRẢ LỜI

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Cổng GTĐT Hà Nội,

 

Về câu hỏi này, Cổng GTĐT Hà Nội xin trả lời như sau:

 

Tại Điều 30, Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT đã quy định cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc là việc cơ quan, cơ sở giáo dục đang quản lý sổ gốc căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao. Các nội dung ghi trong bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc phải chính xác so với sổ gốc.

 

Theo Khoản 2, Điều 34, Thông tư này thì:

Cơ quan, cơ sở giáo dục đang quản lý sổ gốc cấp văn bằng, chứng chỉ căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao cho người yêu cầu; nội dung bản sao phải ghi theo đúng nội dung đã ghi trong sổ gốc. Trường hợp không còn lưu trữ được sổ gốc hoặc trong sổ gốc không có thông tin về nội dung yêu cầu cấp bản sao thì cơ quan, cơ sở giáo dục có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho người yêu cầu.

 

Như vậy, căn cứ vào quy định trên thì việc cấp bản sao bằng tốt nghiệp phải căn cứ từ sổ gốc của cơ sở giáo dục đã từng cấp bản chính bằng tốt nghiệp (ở tỉnh nơi đã cấp bằng tốt nghiệp PTTH cho bạn, không phải cơ sở giáo dục tại Hà Nội)

 

Ngoài việc nộp trực tiếp, bạn có thể gửi hồ sơ xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp qua đường bưu điện và cơ quan, cơ sở giáo dục khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo dấu bưu điện đến sẽ tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho bạn theo quy định tại Khoản 3, Điều 34, Thông tư 19.

 

Do bạn không nói rõ bạn ở tỉnh nào nên bạn có thể tham khảo Thủ tục Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc được đăng tải trong mục TTHC thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo trên Cổng GTĐT Hà Nội hoặc xem chi tiết nội dung thủ tục này được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh có cơ sở giáo dục, nơi đã cấp bằng tốt nghiệp PTTH cho bạn.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( २४/३/१७ ४:५२ अपराह्न)

Những câu hỏi khác