Ý kiến của công dân về việc xây dựng cầu vượt bộ hành phía Nam Ngã Tư Vọng (08:52 17/05/2013)


HNP – Ngày 14/5/2013, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Trương Thu Ba (địa chỉ email: levitanwa...@yahoo.com) về việc xây dựng cầu vượt bộ hành phía Nam ngã tư Vọng với nội dung như sau:


Gia đình tôi sinh sống lâu năm tại phường Phương Liệt, đường Giải Phóng, quận Thanh Xuân, Hà Nội (gần chân cầu vượt Ngã Tư Vọng (phía Nam cầu). Đây là một khu vực rất đông dân cư, ở cả hai bên đường. Muốn đi đâu thì hoặc lúc đi hoặc lúc về đều phải băng qua đoạn đường Giải Phóng phía chân cầu vượt để sang bên kia đường.

Đường Giải Phóng là đoạn quốc lộ, là cửa phía Nam vào Trung tâm Thành phố, mật độ và tốc độ xe đều rất cao. Hơn nữa, đoạn chân cầu vượt nơi các xe băng xuống tốc độ đi đều cao hơn bình thường. Do đó, đi xe máy, ô tô qua đường còn đỡ (mặc dù không phải ít nguy hiểm), nhưng đi bộ hoặc xe đạp qua đường thì cực kỳ nguy hiểm. Đi quá một chút phía Nam của tòa nhà Ngân hàng Nông Nghiệp 13 tầng thì có một chỗ đèn xanh đỏ có đường cho người bộ hành và xe đạp qua đường, nhưng đó chỉ là lý thuyết. Trên thực tế xe cộ đi liên tục không có lúc nghỉ cho người bộ hành đi qua, dù đèn giao thông đã có ý dành vài giây cho người đi bộ nhưng thường xuyên không được người đi xe máy, ô tô tuân thủ. Mà với văn hóa giao thông của nhà mình thì cũng khó hy vọng vào đèn giao thông cho người đi bộ. Nên mỗi lần đi bộ qua đường là gần như "đánh liều với tính mạng của mình".

Khu nơi tôi sống đã có cụ bị tai nạn mất khi đạp xe qua đoạn đường này. Khi tôi bầy tỏ mong muốn có một cái cầu vượt bộ hành tại một cuộc họp chi bộ hai chiều ở phường thì nhận được sự đồng tình của rất nhiều người. Mọi người đều chia sẻ cái cảm giác nguy hiểm đánh liều với tính mạng khi đi qua đường. Vì sự nguy hiểm này, cuộc sống của gia đình tôi cũng phải sắp xếp lại theo hướng hạn chế tối đa việc phải đi bộ hoặc xe đạp qua đường cho các cụ già và con trẻ, đặc biệt là cũng không dám cho con đi học trường tốt, chỉ học loanh quanh khu để khỏi phải đi ra ngoài đường theo nguyên tắc “an toàn là trên hết”.

Nhìn các cầu vượt bộ hành liên tục mọc lên chỗ này, chỗ khác trong thành phố, tôi tự hỏi không biết đến khi nào mới có một cái cầu như thế ở đoạn đường khu nhà mình. Tôi tin rằng một cái cầu như thế sẽ được đông đảo người dân tán thưởng. Tôi cũng đề nghị thông qua chi bộ phường nhiều năm nay rồi, cũng đã cố gắng liên hệ qua Cổng điện tử của UBND Quận Thanh Xuân nhưng mọi đường liên hệ đều không tiếp cận được (hệ thống bị hỏng), lần này đề nghị qua Cổng Giao tiếp điện tử của Thành phố Hà Nội, không biết có kết quả tốt hơn không?

Xin trân trọng cảm ơn!

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của bà và đã chuyển đến cơ quan chuyên môn.

Trân trọng!


 


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật