Việc xác nhận diện tích bình quân để nhập hộ khẩu

Năm 2016, gia đình tôi có mua đất xây nhà tại phường hà cầu, hà đông, tp hà nội với tổng diện tích là 314,4m2. Căn nhà do bố tôi đứng tên mua Tuy nhiên, bố tôi và tôi có hộ khẩu tại lai châu, bố tôi không sống tại căn hộ này mà cho gia đình tôi (03 người: tôi, vợ và con tôi) sống tại đây. Hiện tại, vợ và con tôi có hộ khẩu tại quận thanh xuân, còn tôi vẫn có hộ khẩu ở lai châu. Tôi là cán bộ nhà nước và tôi đang muốn chuyển hộ khẩu của tôi về phường hà cầu, hà đông, TP Hà Nội Theo quy định tại điểm b, khoản 5 Điều 20 Luật cư trú 03/VBHN-VPQH ngày 11/7/2013, để được nhập khẩu vào quận Hà đông, TP Hà Nội theo dạng ở nhờ, ngoài các giấy tờ khác theo quy định, tôi đã xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về điều kiện diện tích bình quân. Nội dung trong “Tờ khai về tình trạng chỗ ở phục vụ cho việc đăng ký cư trú”, tôi có ghi rõ là đang ở nhờ nhà của bố tôi, có 01 người ở, diện tính căn hộ là 314,4m2, đảm bảo diện tích tối thiểu cho 1 người. Và nội dung đã được Phường xác nhận là: “Xác nhận hiện không có tranh chấp về quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở tại địa chỉ căn hộ của tôi” Tuy nhiên, khi nộp hồ sơ lên Công an Quận để xin chuyển khẩu từ Về hà đông, cán bộ hướng dẫn hộ khẩu công an quận hà đông không đồng ý với Tờ khai về tình trạng chỗ ở phục vụ cho việc đăng ký cư trú vì cho rằng Phải bổ sung thêm là diện tích bình quân đảm bảo đủ diện tích tối thiểm 15m2 sàn/ người, Nội dung của Phường chưa có xác nhận về điều kiện diện tích bình quân đảm bảo tối thiểu 15m2/1 người để được nhập khẩu vào quận Hà đông. Do vậy, tôi xin hỏi 02 nội dung sau: - “Tờ khai về tình trạng chỗ ở phục vụ cho việc đăng ký cư trú” do Phường hướng dẫn tôi điền có phải là loại mẫu để Phường xác nhận về điều kiện tích bình quân theo quy định tại điểm b, khoản 5 Điều 20 Luật cư trú 03/VBHN-VPQH ngày 11/7/2013??? Nếu không phải là mẫu này thì là loại mẫu nào và được quy định tại văn bản nào??? - Nếu “Tờ khai về tình trạng chỗ ở phục vụ cho việc đăng ký cư trú” đúng là loại mẫu để Phường xác nhận về điều kiện tích bình quân theo quy định tại điểm b, khoản 5 Điều 20 Luật cư trú 03/VBHN-VPQH ngày 11/7/2013, cùng nội dung Phường xác nhận như trên, cùng với lời khai của tôi trong Tờ khai về việc gia đình tôi gồm 03 người đang ở nhờ nhà bố tôi, cùng với hợp đồng cho ở nhờ của gia đình cho tôi và giấy giới thiệu của cơ quan tôi. Tờ khai do Phường xác nhận đó đã đảm bảo yêu cầu theo quy định tại điểm b, khoản 5 Điều 20 Luật cư trú 03/VBHN-VPQH ngày 11/7/2013 để gia đình tôi làm Hộ khẩu thường trú tại quận Hà Đông Trân trọng cảm ơn.

Người hỏi: Đinh Thế Đức Thành ( 23:00 16/09/2019)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi câu hỏi đến Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội,

 

Về câu hỏi này, mời ông tham khảo thủ tục: Xác định tình trạng nhà để phục vụ đăng ký cư trú được đăng tải trên trang thông tin của phường Hà Cầu, quận Hà Đông. Theo đó, hồ sơ bao gồm:

- Tờ khai về tình trạng chỗ ở phục vụ cho việc cư trú (theo mẫu)

- Giấy tờ, tài liệu chứng minh quyền sử dụng đất và sở hữu nhà hợp pháp. (mua bán chuyển nhượng, cho thuê, ở nhờ, mượn)

Mẫu tờ khai về tình trạng chỗ ở phục vụ cho việc cư trú được ban hành kèm theo Chỉ thị số 14/2007/CT-UBND ngày 27/6/2007 về việc triển khai thực hiện Luật Cư trú của UBND Thành phố Hà Nội.

 

Để có thêm thông tin, ông vui lòng liên hệ đến:

UBND phường Hà Cầu

Địa chỉ: Đường Lê Hồng Phong, quận Hà Đông

Số điện thoại: 024.33825057

Hoặc:

Công an quận Hà Đông

Địa chỉ: Số 15 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông

Số điện thoại: 0692197233

Để được hướng dẫn theo quy định.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 04:15 19/09/2019)

Những câu hỏi khác