Nhà mạng Vietnamobile (VNM) có đang coi thường pháp luật?

Kính gửi quý cơ quan! Sau đây tôi xin trình bày nội dung nhà mạng Vietnamobile cố tình làm khó, không cho khách hàng chuyển mạng giữ số (CMGS) theo quy định của bộ thông tin - truyền thông. - Ngày 31/03/2019, tôi có đến cửa hàng viettel để đăng ký chuyển mạng từ Vietnamoile sang Viettel cho số thuê bao: 0928-928-777. Sau khi thực hiện nhắn tin chuyển mạng cho tổng đài 1441, thì trung tâm chuyển mạng ngay lập tức thông báo hủy dịch vụ và thông báo thuê bao vi phạm 1 trong các điều kiện chuyển mạng và đề nghị liên hệ Vietnamobile để biết chi tiết. - Ngày 01/04/2019, tôi đến cửa hàng Vietnamobile (tại số 120, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) để bổ sung thông tin về điều kiện chuyển mạng giữ số. Sau đó tôi được nhân viên cửa hàng VNM tại đây thông báo là yêu cầu của tôi đang được chuyển lên cấp trên xử lý và bảo tôi về nhà đợi mà không cho tôi biết lý do tôi không được chuyển mạng là gì? Đến đây tôi không biết VNM đã làm đúng quy trình hay chưa? Sau đó về nhà tôi có liên hệ nhiều lần tổng đài của VNM và vẫn không nhận được câu trả lời tại sao thuê bao của tôi không thể thực hiện CMGS? - Ngày 05/04/2019, tôi tiếp tục đến cửa hàng VNM (tại 150, Hàm Nghi, thành phố Đà Nẵng) để hỏi lý do từ chối và thực hiện YCCM. Ở đây nhân viên VNM trả lời thuê bao 0928-928-777 của tôi đủ điều kiện CMGS theo nghị định và giao cho tôi một tờ giấy để ghi ý kiến phản ánh, sau đó scan ý kiến của tôi để gửi lên cấp trên. Bảo tôi về nhà đợi lúc nào duyệt chuyển mạng mới thực hiện được. Liệu đến đây đã đúng quy trình CMGS? Link ảnh ý kiến của tôi với nhân viên VNM tại 150, Hàm Nghi, Tp Đà Nẵng: https://bitly.vn/1oao Tôi là một công dân mong muốn thực hiện việc CMGS theo quy định của bộ nhưng nhà mạng VNM luôn cản trở việc thực hiện CMGS của tôi. Rất mong các bên liên quan xem xét giải quyết, hỗ trợ giúp đỡ bảo vệ quyền lợi để tôi và những khách hàng có nhu cầu có thể thực hiện CMGS thành công theo quy định. Xin chân thành cảm ơn quý cơ quan!

Người hỏi: Nội ( 08:29 09/04/2019)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông/bà, cảm ơn ông/bà đã gửi câu hỏi đến Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội
 
Về câu hỏi của ông/bà, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin trả lời như sau:
 
Việc tiếp nhận và xử lý câu hỏi của công dân qua chuyên mục Hỏi đáp trực tuyến trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội được thực hiện theo quy định tại Điểm đ, Khoản 1, Điều 17, Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước
 
Sau khi tiếp nhận ý kiến của ông/bà, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã chuyển đến Công ty Cổ phần Viễn Thông Di Động Vietnamobile để kiểm tra, xem xét, xử lý theo quy định.
 
Trân trọng thông báo để ông/bà được biết!

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 09:24 12/04/2019)

Những câu hỏi khác