Kiến nghị xem xét điểm trông giữ xe số 10 Phủ Doãn

Người dân kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét giải tỏa điểm trông giữ xe máy - xe ô tô trước cửa số 10 Phủ Doãn – Hoàn Kiếm – Hà Nội vì: 1. Việc trông giữ xe tại đây thường xuyên gây tắc đường do trên vỉa hè, dưới lòng đường đều được tận dụng làm nơi trông xe, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đi qua đây chỉ còn cách đi ra giữa đường. Với việc sử dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi trông giữ xe như hiện trạng hàng ngày vẫn đang diễn ra tại đây, chỉ cần 1,2 chiếc xe buýt hoặc vài ba chiếc ô tô lưu thông qua đây cũng đủ khiến đoạn đường này trở nên ùn tắc, lúc này nhiều người tham gia giao thông bên phía đường đối diện thường chọn cách phi xe lên vỉa hè, gây mất an toàn cho người đi bộ. Thực tế điểm trông giữ xe này đã nhiều lần bị thanh tra giao thông lập biên bản xử phạt, nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Người dân chúng tôi không ít lần cảm thấy ngạc nhiên vì sự nhanh nhạy thông tin của các đối tượng trông giữ xe tại đây và tự hỏi “không hiểu bãi trông xe này rốt cuộc được “bảo kê” bởi ai và “việc xẻ thịt vỉa hè, lòng đường làm nơi trông xe như thế này thì nguồn thu có được trả về cho ngân sách Nhà nước không hay thực sự chảy về túi ai” 2. Địa điểm trông giữ xe trước cửa nhà tang lễ số 10 Phủ Doãn cũng là nơi 1 số đối tượng tập trung lén lút sử dụng ma túy/tài mà ẩn khuất phía sau các xe ô tô, tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan tới an ninh trật tự xã hội. Điều này để lại một hình ảnh xấu xí ngay giữa thủ đô khi có rất nhiều người tứ xứ cũng như khách du lịch đi ngang qua khu vực này mỗi ngày Kính đề nghị cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xem xét để bộ mặt thủ đô được văn minh, lịch sự hơn.

Người hỏi: Nguyễn Duy ( 13:54 05/03/2024)

CÂU TRẢ LỜI

Có 2 Trả lời

Trả lời 1 :

Ngày 01/4/2024, Trung tâm thông tin điện tử Thành phố - Văn phòng UBND Thành phố đã nhận được báo cáo của UBND Quận Hoàn Kiếm với nội dung như sau:
 
Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của quận, phường thường xuyên kiểm tra khu vực số 10 Phủ Doãn để xử lý vi phạm (nếu có). Đến 9h30 ngày 28/3/2024 tổ kiểm tra liên ngành của quận phát hiện có vi phạm chiếm dụng hè phố để trông giữ xe tại số 10 Phủ Doãn, Tổ kiểm tra liên ngành của quận đã tiến hành lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính với chủ điểm trông giữ xe; đồng thời yêu cầu giải  tỏa và không được tái vi phạm. Tổ kiểm tra liên ngành cũng đã bàn giao lại cho UBND phường Hàng Trống bố trí lực lượng tiếp tục duy trì không để xảy ra các vi phạm tại khu vực số 10 Phủ Doãn.
 
Ngoài ra, tại số 8 và 2 Phủ Doãn hiện có điểm trông giữ xe đạp xe máy được UBND quận cấp phép để phục vụ trông giữ xe đạp xe máy cho cán bộ, công chức và người dân khi đến UBND phường Hàng Trống.
 
Trong thời gian tới để tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông tại tuyến phố Phủ Doãn và Triệu Quốc Đạt nơi tập trung đông người dân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Việt Đức, kéo theo lượng lớn phương tiện giao thông qua lại và gửi xe tại phố Phủ Doãn, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, UBND quận đã chỉ đạo triển khai một số nội dung:
 
1. Triển khai áp dụng giải pháp thu phí không dùng tiền mặt đối với phương tiện ô tô, xe máy tại các điểm trông giữa xe trên địa bàn quận, trước mắt triển khai áp dụng đối với các điểm trông giữa xe tại phố Phủ Doãn và Triệu Quốc Đạt nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động trông giữ phương tiện và hạn chế tối đa vi phạm về trông giữ xe thu giá quá quy định.
 
2. Ban chỉ đạo 197 Quận đã giao Công an Quận ban hành Phương án tổ chức sắp xếp, kiểm tra xử lý các vi phạm về  trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên tuyến phố xung quanh Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đồng thời, ngày 28/3/2024 các lực lượng chức năng của Thành phố, Quận và UBND phường Hàng Trống đã  tổ chức lực lượng đồng hoạt ra quân kiểm tra trên tuyến phố Phủ Doãn, Triệu Quốc Đạt để chấn chỉnh các điểm trông giữ xe, xử lý các phương tiện taxi, xe máy công nghệ dừng đỗ sai quy định trên vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông, các hàng quán kinh doanh lấn chiếm hè đường phố./.
 
Trung tâm Thông tin điện tử trân trọng thông tin tới công dân biết./.

Trả lời: Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố ( 10:59 05/04/2024)

Trả lời 2 :

Kính gửi: Công dân Nguyễn Duy.

 

Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố - Văn phòng UBND Thành phố đã tiếp nhận câu hỏi của công dân. Căn cứ quy định hiện hành, Văn phòng UBND Thành phố đã có văn bản chuyển đến UBND quận Hoàn Kiếm để kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền.

 

Trân trọng thông báo để công dân được biết.

Trả lời: Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố ( 10:18 18/03/2024)

Những câu hỏi khác