Đăng kí Bảo hiểm y tế

Em là sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân năm thứ 2. Năm nay em không mua bảo hiểm tại trường nên muốn tự đăng kí thì em được đăng kí khám chữa bệnh ở đâu và thủ tục mua bảo hiểm như thế nào với hộ khẩu không thuộc Hà Nội. Em xin cảm ơn.

Người hỏi: Lê Dương Hảo ( 21:42 06/02/2018)

CÂU TRẢ LỜI

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Cổng GTĐT Hà Nội

Về câu hỏi của bạn, Cổng GTĐT Hà Nội xin trả lời bà như sau:

Theo Điểm b, khoản 4, Điều 12, Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung năm 2014 quy định đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng gồm

b) Học sinh, sinh viên”.

Theo đó thì Sinh viên là đối tượng được hưởng ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng. Do vậy, bạn có thể liên hệ với bên trường bạn đang theo học để thực hiện việc đóng bảo hiểm y tế. Trường hợp bạn không muốn thực hiện đóng tại trường học, mời bạn tham khảo thủ tục: Đăng ký tham gia BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT đăng tải trên Cổng thông tin bảo hiểm xã hội Hà Nội. Theo thủ tục thì:

3. Đối với người được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng

3.1.Bước 1:

a) Người tham gia:

- Đăng ký phương thức đóng; nơi đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu với đại lý thu hoặc cơ quan BHXH.

- Nộp tiền theo phương thức đã đăng ký cho đại lý thu hoặc cơ quan BHXH.

b) Đại lý thu:

- Đối chiếu danh sách người tham gia với danh sách người thuộc hộ gia đình cận nghèo; người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

- Lập danh sách tham gia BHYT của đối tượng tự đóng (Mẫu DK04).

- Thu tiền đóng BHYT, cấp biên lai cho người tham gia.


Như vậy, bạn có thể liên hệ đến UBND phường, hoặc các đại lý thu BHXH cấp quận, huyện nơi bạn cư trú để được hướng dẫn chi tiết thủ tục trên.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 16:43 08/02/2018)

Những câu hỏi khác