Hồ sơ xin cấp sổ đỏ căn hộ tái định cư

Tôi tên là Nguyễn Văn Tân ở Khu Tái định cư Đồng Tầu quận Hoàng Mai, Hà Nội. Trước đây nhà tôi nằm trong Dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - Dự án II tại phường Hạ Đình. Năm 2011 gia đình tôi được phân một căn hộ tái định cư: 203 nhà N9 ở Khu đô thị Đồng Tầu, tôi đã thanh toán hết tiền mua căn hộ đó. Tôi muốn hỏi thủ tục để làm sổ đỏ cho căn hộ ấy gồm những giấy tờ gì? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người hỏi: Nguyễn Văn Tân ( 21:28 15/08/2018)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Về câu hỏi của ông, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin trả lời như sau:

 

Tại khoản 4, Điều 13, Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định về trách nhiệm của chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại như sau:

Trong thời hạn 50 ngày kể từ ngày bàn giao nhà, công trình xây dựng cho người mua hoặc kể từ ngày hết hạn thuê mua thì phải làm thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bên mua, bên thuê mua, trừ trường hợp bên mua, bên thuê mua có văn bản đề nghị tự làm thủ tục cấp giấy chứng nhận”.

Tại thủ tục Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong các dự án phát triển nhà ở thương mại; nhà ở để phục vụ tái định cư; nhà ở xã hội. Nộp hồ sơ đăng ký cấp Giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong các dự án phát triển nhà ở thương mại; nhà ở để phục vụ tái định cư; nhà ở xã hội được đăng tải trong mục dịch vụ công trực tuyến trên Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội quy định: Chủ đầu tư dự án nhà ở, tổ chức (đơn vị được Nhà nước giao nhiệm vụ bán nhà tái định cư) nộp hồ sơ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở thay cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng hoặc cung cấp hồ sơ cho bên mua để tự đi đăng ký, làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC – thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội.

Thành phần hồ sơ bao gồm:

1. Đơn đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (Bản gốc theo mẫu số 04a/ĐK);

2. Hợp đồng về chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở, công trình xây dựng theo quy định của pháp luật (Bản gốc);

3. Biên bản bàn giao nhà, đất, công trình xây dựng (Bản gốc);

4. Biên bản thanh lý hợp đồng mua bán nhà ở, công trình xây dựng (Bản gốc - nếu có) hoặc Hóa đơn giá trị gia tăng (Bản gốc) hoặc Văn bản xác nhận đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư (Bản gốc);

5. Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (theo mẫu số 01/TK-SDĐPNN).

6. Tờ khai lệ phí trước bạ nhà, đất (theo mẫu số 01);

7. Tờ khai thuế thu nhập cá nhân đối với trường hợp mua lại (theo mẫu - nếu có);

8. Trường hợp đã nhận chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai trước ngày Nghị định số 71/2010/NĐ-CP ngày 23/6/2010 của Chính phủ có hiệu lực thi hành thì phải có văn bản chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở của các lần chuyển nhượng đã được công chứng, chứng thực theo quy định. Trường hợp văn bản chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở chưa được công chứng, chứng thực theo quy định thì phải có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi có dự án nhà ở về việc UBND xã, phường, thị trấn đã thông báo công khai việc lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận trong thời hạn mười lăm (15) ngày làm việc tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, khu dân cư và tại biển số nhà có hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận, và sau thời gian thông báo công khai không có tranh chấp, khiếu kiện; (Bản gốc)

9. Trường hợp cá nhân nhận chuyển nhượng sàn thương mại, văn phòng trong các dự án phát triển nhà ở thương mại thì được xem xét cấp Giấy chứng nhận như đối với thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức nhận chuyển nhượng sàn thương mại, văn phòng trong các dự án phát triển nhà ở thương mại.

 

Nộp hồ sơ thủ tục trên tại: Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp quận, huyện

Căn cứ vào quy định, thủ tục trên thì, việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở trường hợp gia đình ông thì chủ đầu tư là người đứng ra thực hiện hoặc chủ đầu tư cung cấp hồ sơ để gia đình ông tự thực hiện thủ tục trên.

 

Vì vậy, ông vui lòng liên hệ với Chủ đầu tư chung cư nơi ông đang sống để được cung cấp hồ sơ hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho gia đình ông.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 15:52 16/08/2018)

Những câu hỏi khác