Đính chính địa chỉ trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bị cấp sai thông tin

Gia đình tôi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào tháng 10 năm 2013 (cấp lần đầu). Tuy nhiên thời điểm đó thông tin địa chỉ trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tôi bị cấp sai từ: Thôn Thủy Phú - xã Phú Yên thành Thôn Phú Thủy - xã Phú Yên. Hiện tại tôi muốn đính chính thông tin địa chỉ trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, các giấy tờ tôi có làm căn cứ: Giấy chứng nhận kết hôn (cấp năm 1995) ghi địa chỉ: Thôn Thủy Phú - xã Phú Yên; Sổ hộ khẩu cấp năm 2009 và một số các giấy tờ khác có ghi địa chỉ là thôn Thủy Phú - xã Phú Yên. Và thực tế địa giới hành chính xã Phú Yên - huyện Phú Xuyên - Hà Nội (tỉnh Hà Tây) cũng chưa bao giờ có thông tin địa giới là Thôn Phú Thủy, xã Phú Yên. Vậy với giấy tờ tôi kể trên tôi có đủ căn cứ để đính chính thông tin bị sai về địa chỉ hay không. Và việc văn phòng đăng ký đất đai yêu cầu tôi phải xin xác nhận của UBND xã về lỗi sai trên là do cơ quan in bìa sai thì mới làm thủ tục cho tôi là đúng hay sai.

Người hỏi: YEN ( 14:01 27/12/2022)

CÂU TRẢ LỜI

Kính gửi: Công dân Yên!

Về câu hỏi này, mời Bà tham khảo thủ tục Đính chính Giấy chứng nhận đã cấp được đăng tải trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội.

Theo đó, trình tự thực hiện và thành phần hồ sơ như sau:

Trình tự thực hiện:

a) Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp hồ sơ cho Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường để được đính chính. Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời gian tối đa 03 ngày, cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định. Trường hợp Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất phát hiện Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp có sai sót thì thông báo cho người sử dụng đất biết và yêu cầu người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp Giấy chứng nhận đã cấp để thực hiện đính chính.

b) Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm kiểm tra; lập biên bản kết luận về nội dung và nguyên nhân sai sót; lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền thực hiện đính chính vào Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót; đồng thời chỉnh lý nội dung sai sót vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai. Trường hợp đính chính mà người được cấp Giấy chứng nhận có yêu cầu cấp đổi sang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trình cơ quan có thẩm quyền để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

c) Trao Giấy chứng nhận cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất;        

- Đơn đề nghị đính chính Giấy chứng nhận đối với trường hợp phát hiện sai sót do lỗi của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Bà vui lòng thực hiện thủ tục trên trực tiếp tại: Văn phòng đăng ký đất đai Huyện Phú Xuyên.

Trân trọng!

Trả lời: Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội ( 10:43 28/12/2022)

Những câu hỏi khác