Phường Đại Mỗ và nhiều xã phường khác ở Hà Nội thiếu vắng trầm trọng các công viên cây xanh

Kính gửi TP Hà Nội, Tôi là người dân sinh sống tại Đại Mỗ. Nhiều năm qua ở đây có nhiều xưởng gỗ, đường xá rất bẩn, nhiều xe tải lớn đi lại bụi bặm dù có hai hàng cây cổ thụ rất to dọc tuyến đường đi xuyên phường. Đặc biệt, phường Đại Mỗ không hề có công viên công cộng cho tất cả mọi người, nhà cửa san sát đông đúc, trong khi nhu cầu người dân là rất lớn. Thực tế đã có công viên tại KĐT Vinsmartcity nhưng chỉ có cư dân Vin mới được vào, còn người dân thường ở ngoài không được vào. Chúng tôi cảm thấy như bị phân biệt đối xử trên chính nơi mình sống và không có nơi thư giãn, tập thể dục, giải tỏa căng thẳng, hít thở không khí trong lành cây xanh. Đây cũng không chỉ là hiện trạng rất xấu ở phường tôi mà chắc chắn còn nhiều phường khác cũng trong tình trạng đó. Đề nghị TP quan tâm hơn và mở ít nhất mỗi phường một hoặc nhiều vườn, công viên cây xanh có diện tích lớn để phục vụ hàng chục nghìn người dân cả phường.

Người hỏi: Minh Trang ( 08:24 19/02/2023)

CÂU TRẢ LỜI

Kính gửi: Công dân Minh Trang!

 

Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội nhận được nội dung kiến nghị của Ông về vấn đề cây xanh trong các công viên tại phường Đại Mỗ và nhiều xã phường khác ở Hà Nội.

 

Căn cứ theo Quy định hiện hành, sau khi tiếp nhận kiến nghị của Công dân, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội đã chuyển đến cơ quan chức năng có liên quan (Sở Xây dựng) để tiếp nhận và xử lý theo đúng quy định.

 

Trân trọng thông báo để Công dân được biết!

 

Trả lời: Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội ( 10:19 24/02/2023)

Những câu hỏi khác