Hỏi về việc cấp sổ đỏ chung cư

Kính gửi: UBND Thành Phố Hà Nội Sở Tài Nguyên Môi Trường Tôi có mua căn hộ chung cư 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội. Tôi đã đóng đầy đủ tiền, đã nhận bàn giao nhà từ năm 2016. Trong thời gian đó tôi vẫn vay vốn ngân hàng nên hồ sơ để ngân hàng tôi chưa yêu cầu Chủ đầu tư làm sổ hồng cho căn hộ của tôi. Năm 2020 tôi có hoàn thành việc trả ngân hàng và đi làm sổ cho căn hộ chung cư của mình nhưng văn phòng đăng ký đất đai thông báo hiện tòa chung cư của tôi đang ở không được cấp sổ hồng do CĐT chưa hoàn thiện vấn đề PCCC. Theo tôi được biết thì hiện tòa nhà này cũng không có khả năng khắc phục để hoàn thiện PCCC lỗi này thuộc về chủ đầu tư và các cơ quan quản lý. Những người mua nhà như chúng tôi đã hoàn thiện đầy đủ nghĩa vụ hợp đồng mua bán và hiện vẫn đang ở tòa nhà này nhưng lại không được cấp sổ đỏ để giải quyết các nhu cầu về sở hữu cũng như các giao dịch khác liên quan. Kính đề nghị UBND Thành phố, Sở Tài nguyên xem xét sớm đưa ra hướng giải quyết cho những cư dân như chúng tôi không phải vì lỗi của chủ đầu tư mà lại để gây khó khăn cho cư dân trong việc làm sổ đỏ sở hữu tài sản của mình. Tôi rất mong sớm nhận được phúc đáp của UBND Thành phố và Sở TNMT Hà Nội. Tôi xin trân trọng cảm ơn! Đặng Văn Tháng (0912652xxx)

Người hỏi: Đặng Văn Thắng ( 09:15 13/11/2021)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi ý kiến đến Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội,

 

Về ý kiến này, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin trả lời như sau:

 

Việc tiếp nhận và xử lý câu hỏi của công dân qua chuyên mục Hỏi đáp trực tuyến trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội được thực hiện theo quy định tại Điểm đ, Khoản 1, Điều 17, Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước

 

Sau khi tiếp nhận ý kiến của ông, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã chuyển đến cơ quan chuyên môn để xem xét và xử lý theo quy định.

Trân trọng thông báo để ông được biết!

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 13:49 19/11/2021)

Những câu hỏi khác