Đề xuất khuyến khích và quy định cây xanh ở các chung cư

Kính gửi: Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội, Ngày nay thành phố ngày càng có quá nhiều chung cư, nhà ở dày đặc, diện tích cây xanh, công viên thiếu nghiêm trọng. Chính vì vậy, ngoài giải pháp phải giảm mật độ nhà ở, tăng diện tích xanh ở các khu dân cư, chung cư, xây thêm công viên, tôi có một đề xuất như sau: Diện tích tầng nóc ở các tòa nhà và chung cư rất rộng rãi nhưng hiện nay chủ yếu chỉ trưng dụng để đặt các téc nước, cột thu lôi và các thiết bị kỹ thuật khác. Chính vì vậy, tôi đề xuất TP khuyến khích và tiến tới bắt buộc nóc các tòa nhà, chung cư phải được phủ xanh, đặc biệt khuyến khích các chung cư đảm bảo an toàn có thể cải tạo thành công viên. Tôi hy vọng đề xuất này có thể giúp giải một phần nhỏ cơn khát cây xanh, ô nhiễm môi trường và thiếu công viên của thành phố ta. Tôi xin chân thành cảm ơn UBND TP Hà Nội.

Người hỏi: Nguyễn Hoàng Dương ( 20:51 01/02/2023)

CÂU TRẢ LỜI

Kính gửi: Công dân Nguyễn Hoàng Dương!

Căn cứ theo Quy định hiện hành, sau khi tiếp nhận ý kiến của Công dân, Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội đã chuyển đến cơ quan chức năng có liên quan (Sở Xây dựng) để tiếp nhận và xử lý theo đúng quy định.

Đồng thời, ông vui lòng cho phép Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội được đăng tải ý tưởng này của ông tại chuyên mục Ý tưởng cho sự phát triển Thủ đô trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, nhằm tạo mục đích tuyên truyền, kêu gọi các ý tưởng khác từ các công dân muốn đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô ngày một văn minh, tốt đẹp hơn.

Trân trọng!

Trả lời: Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội ( 15:55 07/02/2023)

Những câu hỏi khác