Thuyên chuyển giáo viên từ tiểu học lên trung học cơ sở

Tôi tốt nghiệp truờng đại học sư phạm Tiếng Anh. Tôi đã thi và trúng tuyển viên chức, được bổ nhiệm chức danh giáo viên tiểu học hạng III (Mã số: V07.03.29). Nay tôi có nguyện vọng muốn xin chuyển lên cấp trung học cơ sở để giảng dạy . Tôi đã có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp cấp THCS hạng III. Tôi muốn hỏi: Tôi có được phép chuyển sang dạy cấp THCS không? Cơ quan nào sẽ chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề của tôi?

Người hỏi: Hồng Mai Thuỳ ( 17:02 22/07/2022)

CÂU TRẢ LỜI

Chào Bà, cảm ơn Bà đã gửi ý kiến cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội,

Về câu hỏi này, mời Bà tham khảo một số quy định:

 

*) Điểm b, Khoản 1 và Khoản 2 Điều 6, Chương III, Thông tư số 12/2012/TT-BNV ngày 18/12/2012 của Bộ Nội vụ quy định về việc xét chuyển chức danh nghề nghiệp:

1. Việc xét chuyển từ chức danh nghề nghiệp này sang chức danh nghề nghiệp khác cùng hạng đối với viên chức phải bảo đảm các điều kiện sau:

b) Viên chức đáp ứng đúng tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp mới.

 

2. Việc xét chuyển sang chức danh nghề nghiệp khác cùng hạng đối với viên chức được tiến hành như sau:

a) Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập tổ chức xem xét các văn bằng, chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng của viên chức; kiểm tra, sát hạch về hiểu biết, về chuyên môn, nghiệp vụ và các yêu cầu khác theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm mới bằng hình thức phỏng vấn hoặc thực hành;

b) Nếu viên chức đáp ứng đủ tiêu chuẩn của chức danh nghề nghiệp tương ứng với vị trí việc làm mới thì người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập ra quyết định bổ nhiệm theo thẩm quyền hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền quản lý viên chức bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp mới.

 

3. Khi xét chuyển sang chức danh nghề nghiệp khác cùng hạng không kết hợp nâng bậc lương đối với viên chức.

Khoản 3, Điều 3, 03/2021/TT-BGDĐT ngày 2/2/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định  tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở hạng III - Mã số V.07.04.32:

a) Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học cơ sở.

 

Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;

b) Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng III (đối với giáo viên trung học cơ sở mới được tuyển dụng vào giáo viên trung học cơ sở hạng III thì phải có chứng chỉ trong thời gian 36 tháng kể từ ngày được tuyển dụng).

 

Vì vậy, đề nghị Bà liên hệ Phòng Công chức, viên chức – Sở Nội vụ để được hỗ trợ, giải đáp:

Điện thoại: 0243.933.5176 máy lẻ 404

Địa chỉ: 18B Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

 Email: vanthu_sonv@hanoi.gov.vn

Website: https://sonoivu.hanoi.gov.vn

 

Trân trọng./.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 15:27 25/07/2022)

Những câu hỏi khác