Khiếu nại về việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm bãi gửi xe khu Trung Hòa Nhân Chính

Kính gửi UBND TP Hà Nội Tôi và các cư dân khu Trung Hòa Nhân Chính rất bức xúc việc một số Công ty tự ý lấn chiếm lòng đường vỉa hè khu vực Trung Hòa Nhân Chính, khu đất N05 đường Hoàng Đạo Thúy thuộc quận Cầu Giấy và quận Thanh Xuân rất nhiều năm nay, mặc dù cư dân đã kiến nghị nhiều lần, đài báo đã có nhiều bài viết phản ánh nhưng vẫn không giải quyết dứt điểm tình trạng nêu trên, gây bức xúc trong dư luận làm xấu bộ mặt khu đô thị. Có một số ý kiến trong nhân dân cho rằng có sự tiếp tay của chính quyền địa phương nên vẫn để tồn tại cho đến ngày nạy Vậy kiến nghị UBND TP Hà Nội giải quyết dứt điểm tình trạng trên để tránh sự bức xúc của dư luận và dân cư khu Trung Hòa Nhân Chính. Trân trọng cảm ơn!

Người hỏi: Trần Quang ( 08:22 09/05/2024)

CÂU TRẢ LỜI

Có 2 Trả lời

Trả lời 1 :

Kính gửi Quý công dân!
 
Sau khi tiếp nhận ý kiến, Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố đã chuyển ý kiến của Quý công dân đến UBND quận Cầu Giấy và đã nhận được báo cáo của UBND quận Cầu Giấy với nội dung như sau: 
 
UBND quận Cầu Giấy đã giao UBND phường Trung Hòa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý vi phạm trật tự đô thị tại khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính theo như công dân phản ánh. Qua kiểm tra, UBND phường đã xử lý 02 trường hợp đỗ xe trên hè phố trái quy định với số tiền là 1.800.000 đồng. 
 
Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính có vị trí thuộc địa bàn thuộc 2 quận Cầu Giấy và Thanh Xuân, tập trung nhiều trụ sở cơ quan và chung cư trong khi quỹ đất cho giao thông tĩnh trong khu vực còn thiếu chưa đáp ứng được nhu cầu của nhân dân nên tình trạng vi phạm trật tự đô thị còn diễn ra phức tạp. Để giải quyết các tồn tại trật tự đô thị tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, Ban chỉ đạo 197 quận đã xây dựng Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 26/02/2024 tập trung tuyên truyền, xử lý các vi phạm về dừng đỗ phương tiện không đúng quy định.
 
 Trong thời gian tới, UBND quận tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, xử lý các vi phạm trật tự đô thị tại khu vực không để tình trạng tái vi phạm đối với những điểm đã xử lý, giải quyết.
 

Trả lời: Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố ( 09:17 10/07/2024)

Trả lời 2 :

Kính gửi Quý công dân!

 

Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố - Văn phòng UBND Thành phố đã tiếp nhận ý kiến của công dân. Căn cứ quy định hiện hành, Văn phòng UBND Thành phố đã có văn bản chuyển đến UBND quận Cầu Giấy để kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trả lời: Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố ( 20:52 06/06/2024)

Những câu hỏi khác