Khiếu nại hoạt động trông xe trái phép phố Phủ Doãn

Kính gửi UBND TP Hà Nội Người dân vô cùng bức xúc về điểm trông giữ xe ô tô trái phép số 10 Phủ Doãn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trông giữ xe 24/7, gây ách tắc giao thông trên tuyến phố nhỏ hẹp có mật độ phương tiện qua lại đông đúc. Người dân đã phản ánh nhiều lần nhưng tình trạng trên vẫn không thể giải quyết dứt điểm, gây mất an toàn gt cho cả người & phương tiện khi lưu thông qua đây, gây thất thu không nhỏ cho ngân sách NN khi lòng đường, vỉa hè thì bị lấn chiếm, người bệnh bị đẩy ra giữa đường nhưng nguồn thu NN thì thất thoát. Vậy kiến nghị UBND TP Hà Nội xem xét giải quyết dứt điểm tình trạng trên tránh sự bức xúc của dư luân. Trân trọng cảm ơn!

Người hỏi: Phạm Hoà ( 14:59 04/06/2024)

CÂU TRẢ LỜI

Kính gửi: Quý Công dân.
 
Trung tâm thông tin điện tử Thành phố - Văn phòng UBND Thành phố đã nhận được báo cáo của UBND Quận Hoàn Kiếm với nội dung như sau:
 
UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của quận, phường thường xuyên kiểm tra khu vực số 10 Phủ Doãn để xử lý vi phạm (nếu có). Đến 9h30 ngày 28/3/2024 tổ kiểm tra liên ngành của quận phát hiện có vi phạm chiếm dụng hè phố để trông giữ xe tại số 10 Phủ Doãn, Tổ kiểm tra liên ngành của quận đã tiến hành lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính với chủ điểm trông giữ xe; đồng thời yêu cầu giải  tỏa và không được tái vi phạm. Tổ kiểm tra liên ngành cũng đã bàn giao lại cho UBND phường Hàng Trống bố trí lực lượng tiếp tục duy trì không để xảy ra các vi phạm tại khu vực số 10 Phủ Doãn.
 
 Ngoài ra, tại số 8 và 2 Phủ Doãn hiện có điểm trông giữ xe đạp xe máy được UBND quận cấp phép để phục vụ trông giữ xe đạp xe máy cho cán bộ, công chức và người dân khi đến UBND phường Hàng Trống.
 
UBND quận đã ban hành Thông báo số 84/TB-UBND ngày 21/3/2024 về triển khai áp dụng giải pháp thu phí không dùng tiền mặt đối với phương tiện ô tô, xe máy tại các điểm trông giữa xe trên địa bàn quận, trước mắt triển khai áp dụng đối với các điểm trông giữa xe tại phố Phủ Doãn và Triệu Quốc Đạt nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động trông giữ phương tiện và hạn chế tối đa vi phạm về trông giữ xe thu giá quá quy định.
 
Ban chỉ đạo 197 Quận đã giao Công an Quận ban hành Phương án tổ chức sắp xếp, kiểm tra xử lý các vi phạm về  trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên tuyến phố xung quanh Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đồng thời, các lực lượng chức năng của Thành phố, Quận và UBND phường Hàng Trống đã  tổ chức lực lượng đồng hoạt ra quân kiểm tra trên tuyến phố Phủ Doãn, Triệu Quốc Đạt để chấn chỉnh các điểm trông giữ xe, xử lý các phương tiện taxi, xe máy công nghệ dừng đỗ sai quy định trên vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông, các hàng quán kinh doanh lấn chiếm hè đường phố.

Trả lời: ( 15:14 12/06/2024)

Những câu hỏi khác