Hỏi về vấn đề giải quyết tranh chấp đất đai

Xin chào các anh/chị Tôi xin trình bày vụ việc như sau: Dãy nhà tôi gồm 4 hộ gia đình, có 1 ngõ đi chung 28,2m2 cho 4 hộ. Diện tích ngõ đi chung này đã được đưa vào diện tích sổ đỏ gia đình tôi và do gia đình tôi quản lý. Nhưng hiện nay, 1 dãy khác họ đang lấy ngõ chung của 4 hộ gia đình bên tôi làm lối đi cho họ mà không được đồng ý. Dãy họ cũng có 1 lối đi khác nhưng đã bị họ xây dựng và đưa vào diện tích riêng của mỗi nhà. Dãy tôi cũng đã làm đơn lên UBND thị trấn Văn Điển để được giải quyết và bây giờ đã khởi kiện ra tòa án nhân dân huyện Thanh Trì nhưng vụ việc vẫn còn chưa kết thúc do tòa chậm giải quyết. Vụ việc đến nay đã kéo dài 8 năm và được đưa ra tòa cách đây 1 năm, mặc dù dãy tôi đã đưa ra đầy đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu bao gồm sổ đỏ và sơ đồ gốc khi được cấp nhà là căn cứ để làm sổ đỏ. Ngày 2/4/2018, UBND thị trấn Văn Điển đưa người của Ủy ban và Công an với dân quân vào ép dãy tôi để họ làm đường nước cho dãy kia trên diện tích ngõ thuộc quyền sở hữu của dãy tôi. Phía dãy chúng tôi đã quyết liệt phản đối nhưng UBND vẫn ngang nhiên đưa người vào làm dù không có giấy tờ văn bản nào mà làm đường nước cho dãy bên kia trên diện tích ngõ thuộc quyền sở hữu và quản lý của dãy chúng tôi. Chúng tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan có thẩm quyền Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người hỏi: Lê Tiến ( 17:58 02/04/2018)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cám ơn ông đã gửi câu hỏi cho Cổng GTĐT Hà Nội
 
Về câu hỏi của ông, Cổng GTĐT Hà Nội xin trả lời ông như sau:
 
Việc tiếp nhận và xử câu hỏi của công dân qua chuyên mục Hỏi đáp trực tuyến trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội được thực hiện theo quy định tại Điểm đ, Khoản 1, Điều 17, Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.
 
Do trong câu hỏi ông không cung cấp rõ vị trí địa chỉ chính xác (khu dân cư, thôn xóm, xã), cung cấp rõ cho chúng tôi biết quyết định của tòa án về việc giải quyết tranh chấp đất đai của gia đình ông như thế nào, UBND xã thực hiện việc cấp nước cho các hộ dân khác có văn bản yêu cầu hay không?
 
Vì vậy, đề nghị ông vui lòng cung cấp cho Cổng GTĐT Hà Nội chi tiết các thông tin trên để Cổng GTĐT Hà Nội có cơ sở gửi ý kiến của ông đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để kiểm tra, xem xét, trả lời theo đúng chức năng, thẩm quyền quy định của pháp luật.
 
Trân trọng!
 

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 16:20 03/04/2018)

Những câu hỏi khác