Một số kiến nghị của cư dân tòa nhà HTX Thành Công (chung cư Trinity Tower)

Một số cư dân đang sinh sống tại tòa nhà HTX Thành Công (chung cư Trinity Tower), địa chỉ: 145 đường Hồ Mễ Trì, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội có phản ánh, kiến nghị về các nội dung: Cư dân chúng tôi nhận bàn giao về sinh sống đến nay nhưng xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh rất trầm trọng, cụ thể như sau: Trước mặt tòa nhà chúng tôi khoảng cách là 15m có đến 4 đơn vị và hộ dân đang gây ô nhiễm môi trường rất trầm trọng, cụ thể: 1. Bãi tập kết rác sinh hoạt và xe chở rác của HTX Thành Công không những gây mùi hôi thối suốt ngày đêm mà còn gây ồn ào bởi xe cơ giới xúc và chở rác (đặc biệt vào ban đêm tới khuya). Máy lọc không khí liên tục báo đỏ. 2. Xưởng đá xẻ xả thải bụi mịn vào ngay phía trước mặt tòa nhà, không khí xung quanh lúc nào cũng trong tình trạng như sương mù. (Người đứng phía dưới sân khoảng 10 phút thì đầu tóc, quần áo nhìn thấy trắng xóa). 3. Hộ dân buôn bán phế liệu cũ ngay phía lối vào của tòa nhà, không những gây mất mỹ quan mà những phế liệu cũ bày tràn lan và gây ô nhiễm đến môi trường xung quanh. 4. Hộ kinh doanh cát, đá, sỏi tập kết vật liệu phía trước, khi trời trở gió cũng góp phần làm gia tăng bụi mịn cho cư dân của tòa nhà. Cư dân chúng tôi luôn luôn phải đóng cửa sổ, không dám đi lại dưới khuôn viên tòa nhà vì mùi hôi thối và bụi mịn. Cư dân người già, trẻ em, thậm chí cả người trẻ tuổi liên tục phải đi viện vì bệnh đường hô hấp. Cư dân chúng tôi đã đối thoại và gửi văn bản cho Chủ đầu tư, Phường sở tại là phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân nhưng đều không nhận được phản hồi. Kính đề nghị Quý cơ quan chuyên môn xem xét kiểm tra và có hình thức xử lý các tụ điểm gây ô nhiễm đến môi trường rất trầm trọng như trên.

Người hỏi: Phạm Thị Dung ( 14:24 09/01/2024)

CÂU TRẢ LỜI

Trung tâm thông tin điện tử Thành phố, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã gửi phản ánh, kiến nghị của các công dân đến UBND Quận Thanh Xuân để giải quyết theo quy định.

Ngày 05/01/2024, Trung tâm thông tin điện tử Thành phố Hà Nội đã nhận được kết qủa xác minh, giải quyết từ UBND Quận Thanh Xuân với nội dung như sau:

+ Đối với nội dung 1,2, 4 nội dung phản ánh thuộc địa giới hành chính phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

+ Đối với nội dung 3: Hiện trạng Cơ sở thu gom phế liệu nằm giáp với cổng vào của Tòa nhà chung cư Hợp tác xã Thành công, nhà lợp tôn, diện tích khoảng 20 m2. Đoàn kiểm tra của UBND Quận Thanh Xuân đã yêu cầu Chủ cơ ở không để phế liệu cồng kềnh ngay phía lối vào của tòa nhà gây mất mỹ quan đô thị.

 

Trân trọng./.

Trả lời: Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố ( 10:18 18/03/2024)

Những câu hỏi khác