Câu hỏi: Đề nghị Thành phố hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà văn hóa cho các thôn dân cư đảm bảo sinh hoạt văn hóa cho nhân dân (16:43 21/06/2018)


Đề nghị Thành phố hỗ trợ đầu tư xây dựng nhà văn hóa cho các thôn dân cư đảm bảo sinh hoạt văn hóa cho nhân dân (cử tri huyện Quốc Oai).


Trả lời:
Việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và hoàn thiện cơ sở vật chất văn hóa phục vụ phát triển đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân được Thành ủy, UBND Thành phố quan tâm, đã được cụ thể hóa trong nhiệm vụ thực hiện các Chương trình trọng tâm của Thành ủy như Chương trình 02-CTr/TU; Chương trình 04-CTr/TU và Kế hoạch thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Thành phố giai đoạn 2016-2020.


Cấp thôn, tổ dân phố thuộc huyện Quốc Oai: Có 99/101 thôn, làng, tổ dân phố có nhà văn hóa (Có 02 thôn chưa có nhà văn hóa là Thôn Đồng Bụt, xã Ngọc Liệp, Thôn 6 xã Cộng Hòa). Tuy nhiên, hầu hết các nhà văn hóa đã có chưa đáp ứng đủ các tiêu chí cơ bản (về diện tích, trang thiết bị…).


Để đảm bảo thực hiện chỉ tiêu hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở đã đề ra tại Chương trình 02-CTr/TU; Chương trình 04-Ctr/TU và kế hoạch triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Thành phố giai đoạn 2016-2020. UBND Thành phố đã có kế hoạch đầu tư hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa cho các huyện đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới (Kế hoạch số 188/KH – UBND ngày 6/10/2016). Cụ thể đến năm 2020, đầu tư xây mới, cải tạo, sửa chữa 69 trung tâm văn hóa thể thao cấp xã; 1.011 nhà văn hóa thôn. Trong đó, huyện Quốc Oai được đầu tư xây dựng 03 trung tâm văn hóa cấp xã; Xây mới 02 nhà văn hóa thôn; sửa chữa, nâng cấp, đầu tư trang thiết bị cho 57 nhà văn hóa thôn, tổ dân phố.


Như vậy, việc đầu tư xây dựng, hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa của Thành phố nói chung và của huyện Quốc Oai nói riêng đã nằm trong kế hoạch của Thành phố từ nay đến năm 2020.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật