Câu hỏi: Đề nghị Thành phố nghiên cứu, xem xét đối với dự định sáp nhập 03 trạm (20:04 11/08/2021)


Đề nghị Thành phố nghiên cứu, xem xét đối với dự định sáp nhập 03 trạm: Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông, Trạm Thú y thành Trung tâm dịch vụ nông nghiệp cấp huyện là không phù hợp (cử tri huyện Sóc Sơn).


Trả lời:
Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập có chủ trương: “Hợp nhất trạm chăn nuôi và thú y, trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật, trạm khuyến nông, khuyến ngư,… cấp huyện thành trung tâm dịch vụ nông nghiệp trực thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện và chuyển một số chức năng, nhiệm vụ về quản lý nhà nước ở các đơn vị này về phòng nông nghiệp (hoặc phòng kinh tế) cấp huyện”.
Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Trung ương 7 khóa XII, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 1459/QĐ-UBND ngày 26/3/2018 về việc ban hành Kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố Hà Nội. Theo đó, UBND Thành phố giao Sở Nông nghiệp và PTNT nghiên cứu xây dựng Đề án hợp nhất trạm chăn nuôi và thú y, trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật, trạm khuyến nông,... cấp huyện thành trung tâm dịch vụ nông nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và chuyển một số chức năng, nhiệm vụ về quản lý nhà nước ở các đơn vị này về phòng kinh tế cấp huyện theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Nội vụ.
Tuy nhiên, đến nay, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Nội vụ chưa có hướng dẫn nên Sở Nông nghiệp và PTNT chưa có cơ sở pháp lý để tham mưu UBND Thành phố Đề án hợp nhất 03 trạm này.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật