Câu hỏi: Đề nghị Thành phố cho làm đường đê Sông Hồng địa bàn huyện Thường Tín và có hệ thống đèn chiếu sáng đảm bảo an toàn cho nhân dân khi tham gia giao thông (16:09 28/06/2018)


Tuyến đường đê Sông Hồng địa bàn Ninh Sở bị xe ô tô quá khổ, quá tải qua lại phá hỏng và không có đèn chiếu sáng nên hay xảy ra tai nạn và cướp giật vào sáng sớm và ban đêm. Đoạn đường đê Sông Hồng xã Vạn Phúc huyện Thanh Trì đã được đầu tư xây dựng đường nhựa atphan và đèn chiếu sáng. Cử tri đề nghị Thành phố cho làm đường đê Sông Hồng địa bàn huyện Thường Tín và có hệ thống đèn chiếu sáng đảm bảo an toàn cho nhân dân khi tham gia giao thông.


Trả lời:
Đê Hữu Hồng đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín là đê Cấp I, tương ứng lý trình từ K85+689 đến K101+689 dài khoảng 16km, đi qua địa bàn 08 xã gồm: Ninh Sở, Hồng Vân, Tự Nhiên, Thư Phú, Chương Dương, Lê Lợi, Thống Nhất, Vạn Điểm. Mặt đê đã được cứng hóa bằng bê tông asphalt, chiều rộng trung bình 5m; hệ thống chiếu sáng hiện mới chỉ có đoạn từ dốc Tía đến bến đò Rấp, lý trình tương ứng K98+900 đến K98+500 đê Hữu Hồng, thuộc địa bàn xã Thống Nhất, huyện Thường Tín. Trong những năm gần đây, tình trạng xe quá tải trọng mà chủ yếu là xe chở vật liệu xây dựng từ các bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng đã làm cho nhiều đoạn đê bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng; đồng thời làm giảm khả năng chống lũ, cũng như ảnh hưởng đến an toàn của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đê.

 

Để đảm bảo an toàn đê điều, phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và giao thông đi lại của nhân dân trên tuyến đê hữu Hồng địa bàn huyện Thường Tín, trước mắt cần ưu tiên đầu tư khắc phục các vị trí hư hỏng mặt đê, không đảm bảo an toàn giao thông. Năm 2018, UBND Thành phố đã phê duyệt phương án đặt hàng duy tu, sửa chữa các vị trí mặt đê Hữu Hồng địa bàn huyện Thường Tín với tổng chiều dài khoảng 1.200m. Đối với hệ thống chiếu sáng trên đê sẽ được xem xét, đầu tư cùng với các dự án cải tạo, nâng cấp mặt đê đảm bảo an toàn chống lũ, kết hợp giao thông.


 


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật