Câu hỏi: Đề nghị Thành phố quan tâm, chỉ đạo nâng cấp Trạm bơm liên xã Duyên Thái - Ninh Sở để đảm bảo tiêu thoát nước trong mùa mưa lũ (18:38 24/06/2024)


HNP - Trạm bơm liên xã Duyên Thái - Ninh Sở đã xuống cấp trầm trọng, máy móc có dấu hiệu hư hỏng, công suất kém,... Đề nghị Thành phố quan tâm, chỉ đạo nâng cấp Trạm bơm để đảm bảo tiêu thoát nước cho 02 xã trong mùa mưa lũ.


Trả lời:
Trạm bơm Duyên Thái là trạm bơm kết hợp được xây dựng năm 1989 tại K1+500 trên bờ tả sông Tô lịch thuộc địa phận xã Duyên Thái, huyện Thường Tín. Trạm bơm được lắp 07 máy trục ngang loại 1.000 m3/h và 01 máy loại 1.500 m3/h, làm nhiệm vụ tưới, tiêu cho 281 ha nông nghiệp huyện Thường Tín. Đây là công trình thủy lợi Thành phố quản lý, hiện do Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Sông Nhuệ khai thác, vận hành.
 
Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển thủy lợi Sông Nhuệ, do trạm bơm đi vào hoạt động hơn 30 năm nên một số hạng mục công trình đã xuống cấp như: nhà quản lý, nhà trạm bị thấm dột; hệ thống điện và máy móc thiết bị đã cũ, hư hỏng. Để duy trì hoạt động của trạm bơm, Công ty đã thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng bằng nguồn vốn sửa chữa thường xuyên. Tuy nhiên, vì đã xây dựng từ lâu nên hiệu suất bơm thấp, không đảm bảo.
 
Việc nâng cấp trạm bơm Duyên Thái để đảm bảo phục vụ sản xuất và dân sinh trên địa bàn theo kiến nghị của cử tri là cần thiết và phù hợp với Quy hoạch phát triển thủy lợi thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 4673/QĐ-UBND ngày 18/10/2012. Thành phố giao Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra thực tế để đề xuất theo quy định.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật