Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố xem xét mức đóng học phí của học sinh trên địa bàn thị trấn tại các huyện tương đương như mức thu của các phường nội thành là chưa hợp lý (17:54 24/06/2024)


HNP - Đề nghị UBND Thành phố xem xét mức đóng học phí của học sinh trên địa bàn thị trấn tại các huyện tương đương như mức thu của các phường nội thành là chưa hợp lý (Cử tri huyện Quốc Oai).


Trả lời:
Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27/8/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đã quy định cụ thể khung học phí đối với 03 vùng gồm: thành thị, nông thôn và miền núi. Trên cơ sở khung học phí của Chính phủ, HĐND cấp tỉnh sẽ quyết định mức học phí cụ thể theo từng vùng.
 
Hiện nay theo quy định, địa bàn thành thị bao gồm các phường và thị trấn, địa bàn nông thôn bao gồm các xã. Căn cứ các quy định trên, hàng năm UBND Thành phố đã tham mưu trình HĐND Thành phố quy định mức thu học phí cụ thể của từng vùng theo quy định.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật