Câu hỏi: Đề nghị Thành phố quan tâm, chỉ đạo giải quyết việc giải tỏa các hộ lấn chiếm khu vực Đồng Trong Đống để bàn giao cho Chủ đầu tư hoàn thiện hồ sinh thái của khu đô thị Vinhomes Greenbay (18:28 24/06/2024)


HNP - Cử tri phản ánh việc giải tỏa các hộ lấn chiếm khu vực Đồng Trong Đống để bàn giao cho Chủ đầu tư hoàn thiện hồ sinh thái của khu đô thị Vinhomes Greenbay vẫn chưa được thực hiện. Đề nghị Thành phố quan tâm, chỉ đạo giải quyết.


Trả lời:
- Khu Đồng Trong Đống hiện nay do 16 hộ gia đình cá nhân đang lấn chiếm, xây dựng công trình trái phép, có nguồn gốc là đất bãi thải do Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị được giao quản lý; diện tích này thuộc phạm vi thu hồi để thực hiện dự án xây dựng Khu luyện tập thể thao và vui chơi giải trí (nay là dự án Khu chức năng chính là cây xanh, hồ điều hòa, một phần công trình công cộng kết hợp nhà ở tại phường Mễ Trì) và đã được bồi thường, hỗ trợ về tài sản theo Quyết định số 15814/QĐ-UBND ngày 30/10/2010 của UBND huyện Từ Liêm (trước đây) cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị theo quy định.
 
Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, các hộ dân đã bàn giao mặt bằng, nhận đền bù hỗ trợ theo theo quy định, tuy nhiên lại tiếp tục vi phạm lấn chiếm đất. Hiện nay UBND phường Mễ Trì đang thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm theo quy định.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật