Chế độ phụ cấp kiêm nhiệm đối với công an viên thôn và thôn đội trưởng

Công an viên thôn và thôn đội trưởng là hai chức danh không được xác định là người hoạt động không chuyên trách thôn, tổ dân phố theo Nghị định 34/2019/NĐ-CP. Vậy chế độ phụ cấp kiêm nhiệm đối với hai chức danh trên không áp dụng theo Nghị quyết 08/2019/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 của HĐND Thành phố Hà Nôi. Xin hỏi, chế độ phụ cấp kiêm nhiệm đối với hai chức danh trên được thực hiện như thế nào? Cụ thể là chế độ phụ cấp đối với chức danh Công an viên thôn kiêm Thôn đội trưởng được hưởng là bao nhiêu.

Người hỏi: Nguyễn Thị Duyên ( 14:40 27/09/22)

CÂU TRẢ LỜI

Chào Bà, cảm ơn Bà đã gửi câu hỏi đến Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội,

Về câu hỏi này mời Bà tham khảo khoản điểm 1.2 khoản 1 Điều 1 Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND quy định về chức danh người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn như sau:

Văn phòng Đảng ủy cấp xã; Phụ trách công tác truyền thanh cấp xã; Phó Chỉ huy trưởng Quân sự; Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc; Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ; Phó Chủ tịch Hội Nông dân (đối với xã và các phường, thị trấn còn sản xuất nông nghiệp); Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Chủ tịch Hội người cao tuổi; Chủ tịch Hội chữ thập đỏ ở xã, phường, thị trấn.

Các chức danh trên được hưởng mức phụ cấp theo Biểu  01-MPCKCT kèm theo và được quy định tại điểm 1.3 khoản 1 Điều 1 của Nghị quyết trên.

Ngoài các chức danh trên được hưởng mức phụ cấp theo quy định trên, thì tại khoản 3, Điều 1 của Nghị quyết 08/2019/NQ-HĐND quy định:

3. Khuyến khích các xã, phường, thị trấn bố trí kiêm nhiệm chức danh. Cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm các chức danh không chuyên trách ở cấp xã; người hoạt động trong chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở thôn, tổ dân phố nếu kiêm nhiệm chức danh không chuyên trách khác được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 50% mức phụ cấp của chức danh không chuyên trách kiêm nhiệm. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh cũng chỉ được hưởng một mức phụ cấp kiêm nhiệm bằng 50% mức phụ cấp chức danh cao nhất Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 15:17 29/09/22)

Những câu hỏi khác