Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2/2019 tăng nhẹ (17:02 04/03/2019)


HNP - Cục Thống kê Hà Nội công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2019 tăng 0,89% so với tháng trước và tăng 3,91% so bình quân cùng kỳ.


Nguyên nhân khiến chỉ số giá tháng 2 tăng do đây là tháng Tết và Rằm tháng Giêng nên hầu hết các nhóm hàng đều tăng, duy nhất nhóm có chỉ số giảm là nhóm giao thông. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,84% so với tháng trước, đây cũng là nhóm có quyền số cao nên ảnh hưởng rất nhiều đến chỉ số chung. Kỳ 1 của tháng 2 vào những ngày sát Tết khiến hầu hết các mặt hàng trong nhóm lương thực thực phẩm tăng giá như thịt lợn, thịt gia cầm, tôm cua cá và một số loại rau củ tăng. Đến kỳ 3, tuy giá một số loại thực phẩm và rau củ đã giảm nhưng mức giảm chưa nhiều nên nhóm thực phẩm vẫn có chỉ số tăng cao 2,25% so với tháng trước. Tiếp đến nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng cũng tăng 0,92% do giá gas trong nước tăng, cộng thêm nhu cầu sửa chữa, trang trí lại nhà cửa đón năm mới của người dân tăng cao nên một số dịch vụ sửa chữa nhà tăng; nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng cao 0,89% do có ngày 14/2 nên nhu cầu hoa tươi tăng, đẩy giá các loại hoa lên cao. Riêng nhóm giao thông lại giảm 0,03% do giá xăng dầu trong nước giảm.

 

Bên cạnh đó, chỉ số giá vàng và đô la Mỹ tháng này cùng chiều nhau. Giá vàng tăng trở lại ở mức 1,62% so với tháng trước với mức bán ra trên thị trường tư nhân phổ biến đối với vàng 99.99 là 3.700 nghìn đồng/chỉ. Giá đô la Mỹ của các ngân hàng tăng nhẹ 0,08% với mức bán ra tại các ngân hàng ngoại thương có giá bình quân là 23.247 đồng/USD.


 


Hải Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật