Một số vấn đề xã hội trong tháng 10 năm 2020 trên địa bàn Hà Nội (21:19 09/11/2020)


HNP – Cục Thống kê Hà Nội vừa có báo cáo về một số vấn đề xã hội trong tháng 10 năm 2020 trên địa bàn Thành phố như: Giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội; Giáo dục và đào tạo nghề; Văn hóa, thể thao.


Trong tháng 10/2020, toàn Thành phố giải quyết việc làm cho 15,3 nghìn lao động, trong đó giải quyết việc làm cho 1.950 lao động từ nguồn vốn từ ngân sách Thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội với tổng số tiền là 79,7 tỷ đồng. Tổ chức 22 phiên giao dịch việc làm, gần 7,4 nghìn vị trí lao động cần tuyển dụng, trong đó có 570 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm và gần 3,7 nghìn lao động được phỏng vấn, kết quả có trên 1,4 nghìn lao động nhận được việc làm sau khi kết thúc phiên giao dịch. Ngoài ra, Thành phố đã ra Quyết định cho 8.922 người hưởng trợ cấp thất nghiệp với số tiền được hỗ trợ gần 190 tỷ đồng; tư vấn giới thiệu việc làm cho 8.569 người; hỗ trợ học nghề cho 269 người với số tiền là 810 triệu đồng. Đã tiếp nhận và giải quyết 1.355 hồ sơ đề nghị giải quyết chính sách ưu đãi đối với người có công.
 
Về giáo dục và đào tạo nghề, tính đến hết tháng 10/2020, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn Thành phố là 58,8%, trong đó công lập là 71,6%. Chỉ đạo, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra để đảm bảo hoàn thành mục tiêu công nhận lại 404 trường chuẩn quốc gia như kế hoạch gồm: 93 trường mầm non, 165 trường tiểu học, 127 trường THCS và 20 trường THPT; công nhận kiểm định chất lượng giáo dục 73 trường. Đã tổng hợp xây dựng kế hoạch xây mới, cải tạo trường học các cấp giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11, đoàn Hà Nội xếp thứ nhất toàn đoàn với 23 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc, 9 Huy chương đồng và 5 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc. Một số trường nghề của Thành phố cũng tiến hành Lễ khai giảng trong tháng 10. Hoạt động tuyển sinh, đào tạo ngành Sư phạm Mầm non trình độ Trung cấp của các Trường như: Trung cấp tổng hợp Hà Nội, Trung cấp cộng đồng Hà Nội, Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội I được tiến hành kiểm tra nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tuyển sinh của các trường do Thành phố quản lý.
 
Cũng trong tháng 10, Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật lớn chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, kỷ niệm 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội. Thêm vào đó, Thành phố đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, trang trí, cổ động trực quan trên nhiều tuyến phố rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, pano, áp phích…. Các hoạt động được tiến hành đồng bộ, thống nhất từ Thành phố đến cơ sở nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Cùng với đó là các hoạt động thông tin tuyên truyền về chủ đề "Thăng Long - Hà Nội, hội tụ và lan tỏa tinh hoa văn hóa dân tộc"; tổ chức 5 triển lãm giới thiệu về Hà Nội; biên soạn và xuất bản một số ấn phẩm; sản xuất phim tài liệu "1010 năm Thăng Long - Hà Nội"…Trong tháng, các hoạt động thể thao thành tích cao và thể thao quần chúng tiếp tục được tổ chức đã thu hút nhiều vận động viên tham gia giúp thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao, phát huy năng khiếu, tăng cường sức khỏe, góp phần tạo không khí sôi nổi, tinh thần giao lưu học hỏi, tăng tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau của nhân dân Thủ đô.

Hải Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật