Chỉ số giá tiêu dùng 3 tháng đầu năm 2017 của Hà Nội ở mức ổn định (15:04 31/03/2017)


HNP - Theo Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Thủ đô trong 3 tháng đầu năm 2017 tương đối ổn định và không có nhiều biến động.


Do nguồn cung dồi dào nên giá lương thực tương đối ổn định và có tăng nhẹ vào tháng Một là tháng Tết do nhu cầu tiêu dùng những loại gạo ngon vào dịp Tết. Một số loại thực phẩm khác như thịt bò, thịt gà cũng tương đối ổn định, riêng giá thịt lợn trong 3 tháng đầu năm lại có xu hướng giảm, nguyên nhân là do Trung Quốc tạm ngừng nhập khẩu thịt lợn khiến cho một lượng lớn những con lợn đến thời hạn phải xuất chuồng không bán được, người chăn nuôi phải giảm giá lợn hơi xuống giá thấp nhất để bán, ngay cả tháng Tết giá thịt lợn vẫn không tăng. Bên cạnh đó, nhóm hàng thực phẩm cũng có xu hướng giảm do thời tiết năm nay ấm áp thuận lợi cho rau sinh trưởng khiến cho nhóm rau liên tục giảm với mức giảm mạnh so với cùng kỳ các năm trước.
 
Ngoài ra, một số mặt hàng tiêu dùng khác như quần áo mùa đông giảm giá liên tục do miền Bắc đang chuyển sang hàng mùa hè. Giá vật liệu xây dựng nhìn chung ổn định. Trong quý I, giá gas đun được điều chỉnh tăng 2 lần và giảm 1 lần, riêng giá xăng dầu vẫn ở mức cao. 

Bùi Quỳnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật