Tình hình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (15:05 05/03/2018)


HNP - Theo Báo cáo của Cục thống kê Hà Nội, dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đang được chủ đầu tư tiếp tục đẩy mạnh quản lý chặt chẽ, đảm bảo chất lượng thi công công trình, an toàn lao động vệ sinh môi trường, đảm bảo giao thông trên các công trường và đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu.


Với các gói thầu xây lắp, thiết bị (gói thầu số 1), nhà thầu tiếp tục triển khai thi công tại khu vực dốc hạ ngầm, tiếp tục đôn đốc nhà thầu đẩy mạnh công tác thi công 4 cầu đặc biệt, công tác hoàn trả để dỡ hàng rào, thi công hệ thống thoát nước, bê tông bảo vệ thân trụ. Ở gói thầu số 2, nhà thầu đang tiến hành thi công xà mũ ga 8, tầng trung chuyển và ke ga của các ga 1-7; tiếp tục xử lý các giao diện CP02 với CP06 và CP07 và đang triển khai thiết kế kết cấu mái thép, kiến trúc và điện nước.
 
Gói thầu số 3, nhà thầu tiếp tục thực hiện thi công đường tạm và rào chắn cho ga S9. Tại dốc hạ ngầm, đã rào 439m, thi công cọc cừ 399/399, tường dẫn hướng 64m. Tại ga S10, đã rào khu vực phía bắc nhà ga đạt 200/530m. Đối với gói thầu này, công tác khảo sát hiện trạng tòa nhà đã hoàn thành 1963/3724 nhà thuộc 4 ga ngầm; công tác di chuyển công trình ngầm nổi và cây xanh tại bãi xe Ngọc Khánh hoàn thành 150/155 cây xanh ở khu vực Dốc, ga S9 và giếng.
 
Đối với các gói thầu số 4, 5, 6 và 7 đang chờ chuẩn bị hồ sơ nghiệm thu hoàn thành và thanh lý hợp đồng. Tiếp tục đôn đốc nhà thầu đẩy mạnh thi công, triển khai thiết kế chi tiết các hạng mục thang máy, thang cuốn, phòng cháy chữa cháy, hệ thống điều hòa không khí và lập chỉ dẫn kỹ thuật cho các hệ thống. 
 
Về công tác di chuyển cây xanh phục vụ cho công tác thi công tại dự án này vẫn được đang tiếp tục và đã đáp ứng được tiến độ thi công của nhà thầu. Hiện nay, các cây xanh được di chuyển về trồng tại Nút giao Vĩnh Ngọc, đường Võ Nguyên Giáp theo chấp thuận của Sở Xây dựng.
 
 

Bùi Quỳnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật