Tiến độ một số công trình, dự án trên địa bàn Hà Nội (17:13 04/05/2018)


HNP - Theo báo cáo của Cục Thống kê Hà Nội, trong tháng 4 năm 2018, thành phố Hà Nội đã và đang tiếp tục triển khai các công trình, dự án trên địa bàn, cụ thể như sau:


Dự án đường sắt đô thị (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội) trên địa bàn Thành phố đến nay đang thực hiện thúc đẩy, chuyển biến tích cực, chỉ đạo các nhà thầu quản lý chặt chẽ vấn đề đảm bảo chất lượng, an toàn lao động vệ sinh môi trường, đảm bảo giao thông trên các công trường. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng các ga ngầm đều chậm so với kế hoạch do một số vướng mắc về quỹ nhà tái định cư, hiện chưa hoàn thành bàn giao quỹ nhà tái định cư tại N07 Dịch Vọng và Ao Hoàng Cầu. 
 
Đối với tiến độ giải phóng mặt bằng các ga ngầm, ga ngầm S9 đoạn tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, đã thu hồi đất đảm bảo mặt bằng phục vụ thi công hộp ga và Bãi đỗ xe Ngọc Khánh. Các công trình phụ trợ của phía Nam hộp ga đã thu hồi đất của 01 cơ quan và 05 hộ dân; còn lại 08 hộ dân, UBND Ba Đình đang tổ chức đối thoại vận động các hộ dân trước khi tiến hành cưỡng chế.
 
Ga ngầm S10, đã thu hồi đất và rào công trường đảm bảo mặt bằng phục vụ thi công phần hộp ga và các công trình phụ trợ phía Bắc. Các công trình phụ trợ của phía Nam hộp ga hiện đã tiến hành thu hồi đất của 05 cơ quan và 15 hộ dân; còn lại 01 cơ quan và 08 hộ dân, UBND quận Đống Đa đã báo cáo UBND Thành phố về các chính sách liên quan để đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân.
 
Ga ngầm S11 đã thu hồi đất của 02 cơ quan phục vụ công trình phụ trợ phía Bắc hộp ga. Phần các công trình phía Nam hộp ga đã có 25/59 hộ dân và 01 cơ quan nhận tiền và ký biên bản cam kết bàn giao mặt bằng. Còn lại 01 cơ quan và 34 hộ dân, UBND quận Đống Đa và Sở Tài nguyên và môi trường đang trả lời các hộ dân về mức giá bồi thường.
 
Với ga ngầm S12, UBND quận Hoàn Kiếm đã thực hiện xong đối với 7 cơ quan. Đối với các hộ dân, UBND Quận đã ra Quyết định phê duyệt 28/47 phương án và hiện đang phối hợp rà soát và chuẩn bị các thủ tục chi trả tiền. Hoàn thành hồ sơ phúc tra 19 hồ sơ ga S12 thông qua 12 phương án.
 
Trong tháng 4, Thành phố cũng đã khởi công Dự án xây dựng đường Vành đai 2, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở. Dự án sẽ bao gồm cả tuyến đường bộ trên cao từ Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần dưới thấp từ Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) với tổng vốn đầu tư là hơn 9.400 tỷ đồng. Do nhà đầu tư Vingroup thực hiện. Dự kiến hoàn thành trong 15 tháng. Đồng thời, sau khi hoàn thành, tuyến đường Minh Khai sẽ được mở rộng từ 53,5 - 63,5m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vỉa hè mỗi bên rộng 4 - 6m. Dải phân cách giữa rộng 4m sẽ dùng làm nơi bố trí trụ đường Vành đai 2 trên cao.

Bùi Quỳnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật