Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố khẩn trương ban hành Quy định về về quản lý, sử dụng thiết chế Trung tâm Văn hóa - Thể thao (18:29 24/06/2024)


HNP - Cử tri tiếp tục đề nghị UBND Thành phố khẩn trương ban hành Quy định về về quản lý, sử dụng thiết chế Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã, phường, thị trấn; Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội; có cơ chế trong việc cấp kinh phí trong việc phục vụ trông nom nhà văn hóa các thôn; như hiện nay xã và thôn không có kinh phí phục vụ cho việc trông nom dẫn đến khó khăn trong công tác bảo vệ, bảo quản các tài sản tại nhà văn hóa (cử tri huyện Thanh Oai, Bắc Từ Liêm).


Trả lời:
Ý kiến cử tri nêu là vấn đề xuất phát từ thực tiễn, cũng là vấn đề được Thành ủy, UBND Thành phố quan tâm, chỉ đạo. Vì vậy, nhiệm vụ xây dựng, ban hành Quy chế “Quản lý, khai thác và tổ chức hoạt động của Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội” đã được đề ra tại Chương trình 04-CTr/TU ngày 26/4/2016 của Thành ủy Hà Nội về Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016 - 2020.
 
Trong 02 năm 2017 và 2018, Sở Văn hóa và Thể thao đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng các nhà văn hóa - khu thể thao thôn, tổ dân phố trên địa bàn Thành phố; Đồng thời, nghiên cứu, vận dụng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố làm căn cứ pháp lý xây dựng dự thảo Quy chế; tiến hành xin ý kiến các quận, huyện, thị xã, Ban chỉ đạo chương trình 04-CTr/TU, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Thành phố. Tuy nhiên, quá trình xây dựng các nội dung cụ thể trong Quy chế gặp khó khăn, bất cập do các quy định pháp luật về khai thác, tài chính, hỗ trợ tiền thuê đất đối với diện tích sử dụng tài sản công vào mục đích liên doanh, liên kết chưa có hướng dẫn cụ thể và cho phép sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết của các đơn vị sự nghiệp công lập... Vì vậy, Quy chế “Quản lý, khai thác và tổ chức hoạt động của Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Nội” chưa đủ căn cứ, cơ sở để trình các cấp có thẩm quyền ban hành.
 
Ngày 29/7/2019, Sở Văn hóa và Thể thao đã tham mưu, báo cáo UBND Thành phố ban hành Hướng dẫn số 118/HD-SVHTT về thực hiện công tác quản lý và tổ chức hoạt động đối với nhà văn hóa, khu thể thao thôn, tổ dân phố. Đề nghị các địa phương căn cứ hướng dẫn của Sở và các văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức thực hiện.
 
Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo các Sở chuyên ngành báo cáo các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật về các nội dung theo kiến nghị của cử tri.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật