Hà Nội: GRDP 9 tháng năm 2015 tăng 8,3% (11:58 03/10/2015)


HNP - Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2015 để chào mừng các ngày lễ lớn và đại hội Đảng bộ, các cấp, các ngành, nhân dân Thủ đô đã triển khai quyết liệt các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Qua 9 tháng năm 2015, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn so với mức tăng của cùng kỳ năm 2013 và 2014.


Vụ mùa năm nay, tình hình thời tiết không thuận thuận lợi nên có ảnh hưởng không tích cực đến các loại cây trồng nhưng do áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; chủ động trong công tác gieo trồng nên năng suất, sản lượng các loại cây trồng không có sự biến động lớn. Thêm vào đó, tình hình chăn nuôi trên địa bàn phát triển tương đối ổn định và không xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm do công tác tuyên truyền đối với người dân về phòng dịch bệnh tốt nên sản lượng sản phẩm chăn nuôi toàn Thành phố tăng hơn so cùng kỳ năm trước, sản lượng thuỷ sản tăng khá. Vì vậy, qua 9 tháng giá trị tăng thêm ngành nông - lâm - thuỷ sản tăng 2% so cùng kỳ năm trước, đóng góp 0,1% vào mức tăng chung. 
 
Bên cạnh đó, sản xuất công nghiệp trên địa bàn Thành phố 9 tháng đầu năm 2015 ổn định, sản xuất vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng tích cực. Nhất là tốc độ tăng trưởng của những tháng gần đây, tuy chưa thực sự có sự đột phá nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp luôn đạt mức tăng khá so với cùng kỳ năm 2014, phản ánh xu hướng khởi sắc sau một thời gian dài trì trệ. Giá trị tăng thêm ngành công nghiệp - xây dựng đã đóng góp 3,5% vào mức tăng chung với mức tăng 8,2% so cùng kỳ năm trước.  Ước 9 tháng đầu năm, riêng giá trị gia tăng ngành xây dựng  tăng 11%, cao hơn mức tăng cùng kỳ của hai năm 2013 và 2014.
 
Trong 9 tháng qua, ngành dịch vụ đã đóng góp cho Thành phố 4,7% vào mức tăng chung với chỉ số tăng của toàn ngành là 8,8% so với cùng kỳ. Nguyên nhân của việc tăng này là do thị trường hàng hóa ổn định và dồi dào, giá cả được kiểm soát. Tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ 9 tháng tăng 10,7. 
 
Hoạt động tín dụng cũng có chuyển biến khá, lãi suất huy động và cho vay có xu hướng giảm so với đầu năm. Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu ấm dần lên. Thêm vào đó, Thành phố đã thực hiện một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Các ngành khối hành chính sự nghiệp vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá.
 
Tóm lại, GRDP 9 tháng năm 2015 của Thành phố tăng ở tất cả các ngành nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và tín dụng. Chỉ số này đạt được trong năm 2013 là 7,88% và năm 2014 là 7,9%.
 

N.H


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật