Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo Chủ đầu tư bàn giao hồ sơ nhà chung cư cho Ban quản trị CT6 khu đô thị Văn Khê và cưỡng chế Chủ đầu tư bàn giao quỹ bảo trì 2% tòa nhà CT6 phường Kiến Hưng (14:33 27/06/2018)


Đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo Chủ đầu tư bàn giao hồ sơ nhà chung cư cho Ban quản trị CT6 khu đô thị Văn Khê; cưỡng chế Chủ đầu tư thực hiện việc bàn giao quỹ bảo trì 2% tòa nhà CT6 phường Kiến Hưng.


Trả lời:

 

Nhà Chung cư CT6 Kiến Hưng Công ty CP Sản xuất Xuất nhập khẩu BEMES làm chủ đầu tư gồm 4 tòa nhà, 2250 căn hộ.


Căn cứ Thông tư số 02/2016/TT-BXD ngày 15/02/2016 của Bộ Xây dựng  về Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư và Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 28/8/2017 của UBND Thành phố về tăng cường hiệu lực trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.


Ngày 17/10/2017, Sở Xây dựng đã chủ trì và phối hợp với UBND quận Hà Đông, UBND phường Kiến Hưng làm việc với chủ đầu tư và Ban quản trị nhà chung cư CT6 Kiến Hưng (Chủ đầu tư báo cáo không thu phí bảo trì 2% và khẳng định trong hợp đồng mua bán không thu phí bảo trì 2%; tuy nhiên hợp đồng ký sau khi luật nhà ở có hiệu lực thi hành hành do vậy hợp đồng không đúng quy định) và ngày 31/10/2017 Sở Xây dựng có Thông báo số 10451/SXD-QLN với nội dung:


- Phần kinh phí 2% bảo trì theo quy định phải được ghi trong hợp đồng và chủ đầu tư có trách nhiệm thui trước khi bàn giao nhà. Đề nghị Công ty CP Sản xuất Xuất nhập khẩu BEMES kiểm tra kỹ hồ sơ pháp lý, hợp đồng mua bán căn hộ, nếu chưa thu đề nghị nghiêm túc thực hiện, phối hợp, đối thoại với cư dân, Ban Quản trị thực hiện thu phần kinh phí 2% này theo qui định của nhà nước.
- Trường hợp Chủ đầu tư chưa thu 2% kinh phí bảo trì nhưng không chứng minh được, thì phải trích khoản kinh phí này để nộp vào tài khoản được lập để bàn giao cho Ban quản trị nhà chung cư quản lý. Nếu không thỏa thuận giải quyết được thì hai bên liên quan có quyền khỏi kiện để Tòa án xem xét.
- Về hồ sơ bàn giao đề nghị Chủ đầu tư bàn giao cho Bản Quản trị theo Quyết định 08/2008/QĐ-BXD ngày 28/5/2008 của Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư.


Ngày 15/3/2018, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng làm việc với Công ty CP Xuất nhập khẩu BEMES giải quyết việc bàn giao quỹ bảo trì 2% với Ban quản trị cụm chung cư.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật