Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố có chế độ ưu tiên khi các đối tượng người có công có thẻ bảo hiểm đi khám chữa bệnh tại các Cơ sở y tế (16:08 28/06/2018)


Cử tri có kiến nghị về việc phải có chế độ ưu tiên khi các đối tượng người có công có thẻ bảo hiểm đi khám chữa bệnh tại các Cơ sở y tế (cử tri thị xã Sơn Tây).


Trả lời: 
Theo Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24 tháng 11 năm 2014 của Bộ y tế và Bộ Tài chính tại Khoản 3, điều 1 đã quy định người có công BHYT là do ngân sách Nhà nước đóng và hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh do quỹ BHYT chi trả. 
 
Khi khám chữa bệnh tại các Cơ sở y tế: Trường hợp cấp cứu, người tham gia BHYT được đến khám bệnh, chữa bệnh tại bất kỳ cơ sở y tế nào và được ưu tiên khám trước trong trường hợp cấp cứu. Luật Khám bệnh, chữa bệnh quy định: Ưu tiên khám bệnh, chữa bệnh đối với trường hợp cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật nặng, người từ đủ 80 tuổi trở lên, người có công với cách mạng, phụ nữ có thai, Ngành Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện theo quy định này.

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật