Về hoạt động trông xe trái phép phố Phủ Doãn

Kính gửi UBND TP Hà Nội Chúng tôi cảm ơn UBND TP Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến và trả lời văn thư phản ánh của người dân ngày 12/6/2024. Người dân xin tiếp tục thông tin tới cơ quan có thẩm quyền như sau: thực tế sau thời điểm cơ quan có thẩm quyền lập biên bản, yêu cầu giải tỏa, không tái vi phạm vào ngày 28/3/2024, điểm trông giữ xe trái phép số 10 Phủ Doãn này vẫn NGANG NHIÊN TỒN TẠI 24/7 (???) (các Anh/Chị cứ đi qua đây sẽ thấy ô tô to, ô tô nhỏ đỗ tràn lan trên vỉa hè, dưới lòng đường), gây tắc nghẽn giao thông trên con phố vốn dĩ đã vô cùng nhỏ hẹp này. Vì là điểm trông giữ xe trái phép nên nên việc thu phí trông xe tại đây là không kiểm soát được, gây thất thu rất lớn cho ngân sách Nhà Nước cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân khi tham gia giao thông qua đây. Người dân chúng tôi vô cùng bức xúc về sự tồn tại ngang nhiên này, dù chúng tôi đã nhiều lần phản ánh. Vậy, một lần nữa, người dân phản ánh tới cơ quan có thẩm quyền, mong rằng ý kiến phản ánh của chúng tôi được lắng nghe và các cấp có thẩm quyền có biện pháp xử lý triệt để vấn đề gây nhức nhối trong dân này

Người hỏi: Mr Hòa ( 1/07/24 10:30)

CÂU TRẢ LỜI

Kính gửi Quý công dân.

 

Ngày 28/6/2024, UBND thành phố Hà Nội đã công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (Ứng dụng iHanoi), mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống, giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác với cơ quan chính quyền dễ dàng, thuận tiện hơn.

 

Được thể hiện bằng nhóm chức năng phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng: Gồm các tính năng phản ánh hiện trường, Phản ánh thủ tục hành chính; Ứng dụng cũng mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân Thủ đô ở mọi khía cạnh cuộc sống, gồm: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp. 

 

Công dân có thể tải Ứng dụng iHanoi trên điện thoại thông minh và thực hiện các bước để thực hiện gửi phản ánh kiến nghị cũng như tra cứu các tiện ích đô thị thông minh. Để thực hiện tạo phản ánh trên Ứng dụng iHanoi, công dân thực hiện theo các bước:

 

Bước 1: Tại màn hình Phản ánh hiện trường, nhấn biểu tượng Tạo phản ánh.

 

Bước 2: Nhập các trường thông tin theo yêu cầu:

 

- Tiêu đề: Là nội dung tóm tắt của phản ánh.

 

- Nội dung: Nhập nội dung cần phản ánh, các đề xuất, kiến nghị của người dân.

 

- Chọn lĩnh vực phản ánh.

 

- Chọn địa điểm phản ánh trên bản đồ.

 

- Đính kèm ảnh/video:

 

Bước 3: Nhấn nút Gửi phản ánh.

 

Trả lời: Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố ( 10/07/24 9:51)

Những câu hỏi khác