Hỏi về nhiệm vụ công tác văn thư trường học

Tôi là nhân viên văn thư THCS, cho tôi xin hỏi nhiệm vụ của tôi được quy định như thế nào? Hiệu trưởng giao cho tôi làm các việc cá nhân của hiệu trưởng như đánh giá xếp loại trên phần mềm, báo cáo khen thưởng cá nhân hiệu trưởng, xếp loại chuẩn nghề nghiệp, tham mưu các văn bản liên quan đến tài chính, y tế, thư viện, thiết bị chuyên môn giáo viên, có đúng chức năng, nhiệm vụ của tôi hay không?

Người hỏi: Nguyễn Thị Lam ( 6/06/22 12:17)

CÂU TRẢ LỜI

Chào Ông/Bà, cám ơn Ông/Bà đã gửi câu hỏi đến Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội,
 
*) Về câu hỏi này, Ông/Bà vui lòng tham khảo các quy định sau:
- Điều 1, Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ về Công tác văn thư quy định:
Công tác văn thư được quy định tại Nghị định này bao gồm: Soạn thảo, ký ban hành văn bản; quản lý văn bản; lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan; quản lý và sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật trong công tác văn thư.
- Điều 2, Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ  quy định Đối tượng áp dụng:
1. Nghị định này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức nhà nước và doanh nghiệp nhà nước (sau đây gọi chung là cơ quan, tổ chức).
2. Tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp căn cứ quy định của Nghị định này và các quy định của Đảng, của pháp luật có liên quan để áp dụng cho phù hợp.
- Điều 6, Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ quy định Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với công tác văn thư:
1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, trong phạm vi quyền hạn được giao có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện đúng quy định về công tác văn thư; chỉ đạo việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào công tác văn thư.
2. Cá nhân trong quá trình theo dõi, giải quyết công việc có liên quan đến công tác văn thư phải thực hiện đúng quy định tại Nghị định này và các quy định của pháp luật có liên quan.
3. Văn thư cơ quan có nhiệm vụ
a) Đăng ký, thực hiện thủ tục phát hành, chuyển phát và theo dõi việc chuyển phát văn bản đi.
b) Tiếp nhận, đăng ký văn bản đến; trình, chuyển giao văn bản đến.
c) Sắp xếp, bảo quản và phục vụ việc tra cứu, sử dụng bản lưu văn bản.
d) Quản lý Sổ đăng ký văn bản.
đ) Quản lý, sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức; các loại con dấu khác theo quy định.
 
- Đồng thời, Ông/Bà tham khảo thêm Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn Danh mục khung vị trí, việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập; Các điều khoản quy định về quyền hạn và nhiệm vụ của Ông/Bà trong Hợp đồng làm việc.
 
Trân trọng!

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 15/06/22 15:26)

Những câu hỏi khác