Trường THCS Vân Hà – Đông Anh trả lời ý kiến của công dân về việc thu tiền học sinh (09:43 08/06/2012)


HNP- Ngày 12/5/2012, trường THCS Vân Hà nhận được công văn số 76/CGTĐT qua Cổng Giao tiếp Điện tử Hà Nội và một phụ lục kèm theo (thư gửi CGTĐT HN của ông Nguyễn Văn Dũng – SĐT: 0983784009 – địa chỉ: thôn Vân Điềm xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) phản ánh về việc học sinh mua SGK tại nhà trường. 


Sau khi xem xét ý kiến phản ánh của ông Dũng, trường THCS Vân Hà xin có một số ý kiến về việc này như sau:

Trường THCS Vân Hà đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch phát hành SGK của phòng GD-ĐT. Sau khi nhận được kế hoạch và chỉ tiêu SGK của phòng GD-ĐT, nhà trường đã phổ biến kế hoạch này trong liên tịch nhà trường, sau đó triển khai trong cuộc họp toàn Hội đồng. Bộ phận phát hành sách gồm: cán bộ thư viện và 16 giáo viên chủ nhiệm trong thời gian từ 27/4 đến 18/5/2012. Trong quá trình triển khai, bộ phận phát hành đã thực hiện đúng kế hoạch của nhà trường: GVCN cho học sinh đăng ký trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện và được sự đồng ý của phụ huynh học sinh và nhận SGK tại thư viện nhà trường. Số sách còn lại sẽ được hoàn trả lại phòng GD-ĐT theo lịch đã quy định.
Nhận được thư phản ánh, nhà trường đã họp bộ phận phát hành sách, các thầy cô giáo chủ nhiệm đều khẳng định là nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch của nhà trường.

Chúng tôi cho rằng: Vân Hà là một địa bàn xa trung tâm không có một hiệu sách lớn nào, SGK thường được bày bán ở chợ nên chúng tôi cố gắng hoàn thành kế hoạch để học sinh của nhà trường được dùng sách đúng luồng (của Nhà xuất bản Giáo dục) tránh mua ở chợ không đúng chủng loại, không đảm bảo chất lượng vì sách lậu tràn lan khắp thị trường.

(Công văn số 16/CV  ngày 18/5/2012 của Trường THCS Vân Hà – Đông Anh – Hà Nội)


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật