Câu hỏi: Đề nghị Thành phố quan tâm xem xét việc thu quỹ phòng chống thiên tai (11:18 21/06/2018)


Cử tri cho rằng việc thu quỹ phòng chống thiên tai hiện nay là không cần thiết, đề nghị Thành phố quan tâm xem xét. Ngoài ra, đề nghị nên áp dụng việc thu Quỹ phòng chống thiên tai đối với các đối tượng thuộc các đơn vị doanh nghiệp tư nhân như áp với cán bộ, công chức, viên chức trừ vào lương, như vậy thuận lợi hơn khi vận động các đơn vị doanh nghiệp tư nhân đóng góp cho các đợt thiên tai xảy ra (cử tri các quận Thanh Xuân, Long Biên).


Trả lời:
Việc thu Qũy phòng, chống thiên tai là triển khai thực hiện theo quy định tại Khoản 2, Điều 8, Điều 10 Luật Phòng, chống thiên tai và Nghị định số 94/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ quy định về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai nhằm tạo nguồn tài chính cho công tác phòng, chống thiên tai. Đối tượng và mức đóng góp cho Quỹ phòng, chống thiên tai được quy định tại Điều 5 Nghị định số 94/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ quy định về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai.


Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND Thành phố sẽ giao Cơ quan quản lý Quỹ tổng hợp ý kiến của các cử tri, cũng như các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thu, chi Quỹ Phòng chống thiên tai để tham mưu UBND Thành phố báo cáo, xin ý kiến của Chính phủ.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật