Câu hỏi: Đề nghị Thành phố cho biết thông tin đầy đủ, cụ thể về tình hình nợ công hiện nay của thành phố Hà Nội (16:43 21/06/2018)


Đề nghị Thành phố cho biết thông tin đầy đủ, cụ thể về tình hình nợ công hiện nay của thành phố Hà Nội (cử tri quận Hoàn Kiếm).


Trả lời:
Theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 và Nghị định 63/2017/NĐ-CP ngày 19/5/2017 của Chính phủ quy định một số cơ chế, chính sách tài chính ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội, mức dư nợ vay của ngân sách thành phố Hà Nội không vượt quá 70% số thu ngân sách địa phương được hưởng theo phân cấp. Theo đó, mức dư nợ tối đa hiện nay của Hà Nội là 53.092 tỷ đồng.


Dư nợ vay của Thành phố đến hết năm 2017 là 9.816 tỷ đồng. Các khoản vay của Thành phố được sử dụng để thực hiện đầu tư các công trình trọng điểm của Thành phố; thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương giao thông nông thôn và vay lại vốn vay nước ngoài (ODA) của Chính phủ để thực hiện các dự án đầu tư sử dụng vốn vay ODA theo hiệp định đã ký kết của Chính phủ (các tuyến đường sắt đô thị; dự án nước sạch và vệ sinh nông thôn,…). Các khoản vay của Thành phố được quản lý chặt chẽ và trả nợ đúng hạn. Mức dư nợ vay của Thành phố năm 2017 bằng 18,5% mức quy định tối đa, nằm trong giới hạn an toàn cho phép theo quy định của Luật.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật