Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố quan tâm chế độ, chính sách đối với cán bộ kiêm nhiệm Đội công tác xã hội tình nguyện tại xã, phường, thị trấn (11:18 21/06/2018)


Đề nghị UBND Thành phố quan tâm chế độ, chính sách đối với cán bộ kiêm nhiệm Đội công tác xã hội tình nguyện tại xã, phường, thị trấn theo Quyết định 04/2016/QĐ-UBND ngày 15/02/2016 của UBND thành phố Hà Nội (cử tri huyện Phú Xuyên).


Trả lời:
Thực hiện Quyết định 04/2016/QĐ-UBND ngày 15/2/2016 của UBND Thành phố quy định về mạng lưới tổ chức Đội công tác xã hội tình nguyện; chế độ, chính sách đối với Đội công tác xã hội tình nguyện tại xã, phường, thị trấn; cán bộ kiêm nhiệm công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm cấp huyện, xã và hoạt động câu lạc bộ B93 của thành phố Hà Nội; 30 quận, huyện, thị xã của Thành phố đã thành lập Đội công tác xã hội tình nguyện. Đến nay, 584(100%) xã, phường, thị trấn đã có Đội công tác xã hội tình nguyện với 4.453 thành viên.


Tại Quyết định cũng quy định cụ thể mức hỗ trợ đối với hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện và thù lao đối với thành viên Đội;  kinh phí hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện; chế độ, chính sách đối với thành viên Đội công tác xã hội tình nguyện được bố trí trong dự toán chi thường xuyên của ngân sách quận, huyện, thị xã theo phân cấp của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.


Tuy nhiên, thời gian qua, việc chi trả kinh phí hỗ trợ đối với hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện và thù lao cho tình nguyện viên của một số nơi còn chậm, chưa kịp thời, thậm chí một số quận, huyện chưa bố trí được kinh phí, trong đó huyện Phú Xuyên chưa bố trí kinh phí năm 2016, quận Hà Đông chưa bố trí kinh phí năm 2016 và 2017 .


Để khắc phục tình trạng này, phát huy hiệu quả hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện, Thành phố đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Tài chính tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Quyết định 04/2016/QĐ-UBND ngày 15/2/2016 của các quận, huyện, thị xã.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật