Câu hỏi: Đề nghị Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về công tác giữ gìn trật tự giao thông - trật tự đô thị - trật tự công cộng (18:31 24/06/2024)


HNP - Cử tri đề nghị Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về công tác giữ gìn trật tự giao thông - trật tự đô thị - trật tự công cộng; huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc một cách đồng bộ để người dân hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm của mình và nghiêm túc chấp hành. Đồng thời, Ban Chỉ đạo 197 các cấp cần phải tăng cường xử lý, xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm, tái phạm. (Cử tri quận Hai Bà Trưng).


Trả lời:
Thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng luôn được Đảng, Quốc hội, Chính phủ quan tâm, tập trung chỉ đạo. Tiếp thu, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, các bộ, ban, ngành, Thành phố đã triển khai thực hiện đồng bộ, các biện pháp, giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn Thủ đô, trong đó, công tác tuyên truyền là một trong những biện pháp được chú trọng, ưu tiên thực hiện. Bên cạnh việc triển khai các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn trong công tác tuyên truyền, vận động; duy trì, phát huy hiệu quả những hình thức tuyên truyền truyền thống đã và đang triển khai, như: thông qua các cơ quan báo chí; hệ thống loa tuyên truyền, panô, áp phích; các Hội nghị, tọa đàm, Kế hoạch phối hợp tuyên truyền giữa các sở, ngành...
 
Năm 2023, Thành phố đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố và Ban Chỉ đạo 197 các cấp triển khai thêm hình thức tiếp cận, tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các quy định pháp luật trên các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, Zalo.). Thông qua các kênh thông tin trên, Nhân dân có thể được tiếp nhận các thông tin liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị (như quy định pháp luật, kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng.), đồng thời, có thể chủ động phản ánh, thông tin các hành vi vi phạm (nhất là những hành vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn và ùn, tắc giao thông) để các lực lượng chức năng tiếp cận, giải quyết kịp thời. Đây đồng thời là một cách huy động mới đến nhóm đối tượng là Nhân dân trong việc tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng; đồng thời, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật của Nhân dân.
 
Trong thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành Thành phố, Ban Chỉ đạo 197 các cấp huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách đồng bộ để triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp, giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô trở thành Thành phố “Văn hiến, Văn minh, hiện đại”, trong đó:
 
- Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố.
- Tập trung nghiên cứu, tổ chức rà soát, sắp xếp trật tự lòng đường, hè phố; đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
- Gắn trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, chính quyền địa phương nếu để xảy ra tình trạng vi phạm về trật tự lòng đường, hè phố dẫn đến tai nạn giao thông hoặc để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp, kéo dài nhưng không có biện pháp giải quyết, gây bức xúc trong dư luận.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật