Câu hỏi: Đề nghị Thành phố cho biết hệ thống đèn, rãnh thoát nước từ UBND xã Kim Lũ đến Cầu có được đầu tư nữa hay không (09:51 10/08/2021)


HNP - Dự án cầu Đò Lo được đầu tư xây dựng từ năm 2006, theo thiết kế cầu Đò Lo có đường dẫn, đèn chiếu sáng từ UBND xã đến cầu và có hệ thống rãnh thoát nước nhưng đến nay chưa thực hiện. Cử tri đã nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng, rãnh thoát nước. Đề nghị Thành phố kiểm tra, chỉ đạo giải quyết, trả lời rõ để cử tri nhân dân được biết hệ thống đèn, rãnh thoát nước từ UBND xã Kim Lũ đến Cầu có được đầu tư nữa hay không và bao giờ triển khai thực hiện.


Trả lời:
- Về thoát nước:
Theo danh mục các tuyến thoát nước do Thành phố quản lý theo phân cấp tại Quyết định 41/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 ban hành kèm theo các Quyết định số 1692/QĐ-UBND ngày 9/3/2017 và Quyết định 1629/QĐ-UBND ngày 06/4/2019, hệ thống thoát nước đường dẫn cầu Đò Lo (bao gồm cả đoạn từ UBND xã Kim Lũ đến cầu) nằm trong danh mục Thành phố quản lý theo phân cấp. Hiện nay, tuyến đường trên chưa có hệ thống thoát nước, khi có mưa lớn đoạn đường xuất hiện một số điểm ứ đọng nước cục bộ gây mất vệ sinh môi trường. Để khắc phục các tồn tại nêu trên, Sở Xây dựng đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị kiểm tra, rà soát hiện trạng để đề xuất UBND Thành phố cho phép lập danh mục các công trình cải tạo hệ thống thoát nước năm 2022.
 
- Về chiếu sáng:
Hiện nay, trên cầu Đò Lo đã có hệ thống chiếu sáng công cộng gồm 16 đèn chiếu sáng lắp bóng SON 250W trên các cột thép do Sở Xây dựng Hà Nội quản lý, vận hành. 
Đối với tuyến đường dẫn tới cầu Đò Lo (trên tuyến đường tỉnh lộ 16 đoạn từ UBND xã Kim Lũ tới cầu Đò Lo): Thực hiện Quyết định số 5568/QĐ-UBND ngày 09/12/2020 của UBND Thành phố về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2021 của Thành phố, Sở Giao thông vận tải (đơn vị được giao làm chủ đầu tư) sẽ triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng tại  tuyến đường nêu trên, dự kiến hoàn thành trong năm 2021.

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật