Một số vấn đề xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội tháng Bảy năm 2021 (15:39 03/08/2021)


HNP – Cục Thống kê Hà Nội vừa có báo cáo về một số vấn đề xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội tháng 7/2021, gồm: Tình hình phòng, chống dịch Covid-19; Giáo dục; Giải quyết việc làm và an sinh xã hội.  


Trong tháng Bảy, dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên Thế giới và trong nước. Số ca mắc mới tăng cao ở thành phồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Tại Hà Nội, tình hình dịch trong tầm kiểm soát, nhưng nguy cơ đang ở mức rất cao và khó lường. Để ngăn chặn dịch hiệu quả, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố yêu cầu các cấp, ngành và các quận, huyện, thị xã tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch, xác định nhiệm vụ ưu tiên số một là phòng, chống dịch Covid-19, coi bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng người dân là trên hết, trước hết; phát huy tối đa ý chí tự lực, tự cường, “chống dịch như chống giặc”; quyết tâm bảo vệ Thủ đô không để dịch diễn biến xấu, bảo vệ an toàn các cơ quan Trung ương, Thành phố, các Khu công nghiệp, cơ sở y tế… giữ an toàn từng cá nhân, cơ quan, gia đình, ngõ phố, khu dân cư, thôn, tổ dân phố trên địa bàn.

 

Đối với công tác giải quyết việc làm và đảm bảo an sinh xã hội, tháng Bảy, toàn Thành phố giải quyết việc làm cho trên 13,6 nghìn lao động. Thành phố tổ chức thành công 22 phiên giao dịch việc làm với 605 lượt đơn vị, doanh nghiệp tham gia và gần 3,4 nghìn lượt lao động được phỏng vấn, kết quả có gần 1,2 nghìn người được tuyển dụng sau khi kết thúc phiên giao dịch. Thành phố đã ra quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 7,7 nghìn người với số tiền 181,1 tỷ đồng; hỗ trợ học nghề cho 29 người với số tiền 112,5 triệu đồng. Cùng với đó, công tác đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội tiếp tục được chính quyền các cấp quan tâm thực hiện. Thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 2.374 hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân người có công với kinh phí trên 8,2 tỷ đồng. Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, Thành phố cùng các sở, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân những cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng; Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang Mai Dịch. Cũng nhân dịp này, các Đoàn lãnh đạo Trung ương, Thành phố đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách tại một số quận, huyện: Ba Đình, Long Biên, Hoàng Mai, Hà Đông, Phúc Thọ, Đan Phượng và Sơn Tây.

Công tác giáo dục và đào tạo trong tháng Bảy, Thành phố đã tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đảm bảo chất lượng và an toàn với 188 điểm thi, 4.235 phòng thi và huy động gần 15 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn Thành phố có trên 101,3 nghìn thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 90,6 nghìn thí sinh THPT và 10,7 nghìn hệ giáo dục Thường xuyên. Công tác tổ chức kỳ thi được chuẩn bị nghiêm túc, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Công tác xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các cán bộ coi thi cũng như phương án phòng dịch cho các thí sinh tham dự kỳ thi được thực hiện nghiêm túc trước, trong và sau khi kỳ thi diễn ra. Trong tháng Bảy, Thành phố triển khai công tác tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non, lớp 1 và lớp 6. Tuy nhiên, dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, khó lường vào giai đoạn cao điểm tuyển sinh nhưng với tinh thần chủ động trong mọi tình huống và bằng sự chuyển đổi số mạnh mẽ, quyết liệt nên công tác tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội vẫn từng bước được thực hiện theo đúng tiến độ. Năm nay là năm thứ 6 thành phố Hà Nội triển khai tuyển sinh đầu cấp theo hình thức trực tuyến, là năm ghi nhận số hồ sơ đăng ký trực tuyến có tỷ lệ cao nhất. Tính đến ngày 15/7/2021, có 128,9 nghìn hồ sơ đã đăng ký thành công tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 năm học 2021-2022; 96,1 nghìn hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công vào lớp 6 năm học 2021-2022.


 


Hải Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật