Câu hỏi: Đề nghị Thành phố quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu, tìm cách tháo gỡ những khó khăn về giá nước của Nhà máy sông Đuống tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín (18:38 24/06/2024)


HNP - Hiện nay, đường ống nước sạch của Nhà máy sông Đuống đã được đầu tư về đến xã Văn Bình, huyện Thường Tín nhưng do còn vướng mắc về giá nước nên chưa cấp được cho Nhân dân. Đề nghị Thành phố quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu, tìm cách tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nêu trên.


Trả lời:
- Ngày 14/9/2022, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 3342/QĐ- UBND phê duyệt giá bán buôn nước sạch sinh hoạt và lộ trình điều chỉnh giá bán buôn nước sạch sinh hoạt của Công ty cổ phần nước mặt Sông Đuống áp dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
- Ngày 07/7/2023, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 3541/QĐ- UBND phê duyệt phương án điều chỉnh giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Theo đó, các đơn vị cấp nước có trách nhiệm tổ chức thực hiện theo phương án giá nước sạch sinh hoạt đã được UBND Thành phố phê duyệt.
 
Tính đến hết năm 2023, trên địa bàn huyện Thường Tín có 8/29 xã chưa được cấp nước sạch nằm trong phạm vi cấp nước do Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Nội thực hiện đã được UBND Thành phố chấp thuận phân vùng tại Văn bản số 1795/UBND-ĐT ngày 13/6/2023.
 
UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các huyện trong đó có huyện Thường Tín để kiểm tra, rà soát, đôn đốc tiến độ thực hiện của các Dự án cấp nước sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Xây dựng đã ban hành các Kế hoạch: số 117/KH-SXD(HT) ngày 04/12/2023, số 19/KH-SXD(CN) ngày 06/02/2024 về việc kiểm tra, rà soát, đôn đốc tiến độ thực hiện của các Dự án cấp nước sạch trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Ngày 21/12/2023, Sở Xây dựng đã làm việc với UBND huyện Thường Tín và các đơn vị cấp nước để kiểm tra, rà soát, đôn đốc tiến độ thực hiện Dự án cấp nước sạch tại huyện Thường Tín. Kết quả: Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội đang hoàn thành các thủ tục để triển khai đầu tư 21 xã còn lại của huyện Thường Tín.
 
Kế hoạch thực hiện:
+ Năm 2024 hoàn thành 5 xã (Khánh Hà, Nhị Khê, Duyên Thái, Ninh Sở và Hòa Bình);
+ Năm 2025 hoàn thành 16 xã còn lại.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật