Câu hỏi: Đề nghị Thành phố phân cấp, ủy quyền cho UBND huyện Đông Anh phê duyệt đánh giá tác động môi trường đối với các dự án đầu tư công do UBND Huyện và UBND cấp xã làm chủ đầu tư (18:30 24/06/2024)


HNP - Để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công đối với các dự án có sử dụng đất lúa với quy mô nhỏ (dưới 3ha), đề nghị Thành phố phân cấp, ủy quyền cho UBND huyện phê duyệt đánh giá tác động môi trường đối với các dự án đầu tư công do UBND Huyện và UBND cấp xã làm chủ đầu tư (Cử tri huyện Đông Anh).


Trả lời:
- Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật quy định thẩm quyền thẩm định đánh giá tác động môi trường và phê duyệt đánh giá tác động môi trường đối với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Quốc Phòng, Bộ An ninh (đối với dự án bí mật quốc gia) và UBND cấp tỉnh. Không quy định việc ủy quyền cho UBND cấp huyện thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường. Trên cả nước chưa có tỉnh, thành ủy quyền cho UBND cấp huyện thẩm định và phê duyệt đánh giá tác động môi trường.
 
- Hiện tại, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành. Theo đó, quy mô đối tượng lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của một số loại hình dự án được điều chỉnh, với dự án có yêu cẩu chuyển đổi mục đích đất trồng lúa 02 vụ trở lên có diện tích từ 3ha thuộc đối tượng lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, diện tích dưới 3ha không thuộc đối tượng lập báo cáo đánh giá tác động môi trường.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật