Câu hỏi: Đề nghị Thành phố chỉ đạo, kiểm tra, rà soát tất cả các dự án treo trên địa bàn quận Thanh Xuân (15:47 04/12/2017)


Đề nghị Thành phố chỉ đạo, kiểm tra, rà soát tất cả các dự án treo trên địa bàn quận Thanh Xuân để có biện pháp tháo gỡ vướng mắc khó khăn và giải quyết để đảm bảo cho người dân ổn định cuộc sống.


Trả lời:
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn quận Thanh Xuân có 120 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách thuộc thẩm quyền UBND Thành phố quyết định chủ trương đầu tư với diện tích sử dụng đất khoảng 1.219.938,16m2, tổng vốn đầu tư khoảng 66.835,41 tỷ đồng. 16 dự án đã cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng; 21 dự án mới có chủ trương đầu tư.
 
Quận Thanh Xuân có 83 dự án ngoài ngân sách đang triển khai trong đó có 27/83 dự án được xác định chậm tiến độ do các nguyên nhân (1) vướng công tác GPMB, (2) vi phạm trật tự xây dựng, (3) điều chỉnh quy hoạch xây dựng, (4) điều chỉnh dự án, (5) các khó khăn, vướng mắc liên quan trực tiếp đến chủ đầu tư Dự án…
 
UBND Thành phố đã có kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 01/6/2017 khắc phục các hạn chế, yếu kém, nâng cao hiệu quả công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn Thành phố. Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang chủ trì thống kê sơ bộ, phân loại các dự án theo tiến độ thực hiện và các khó khăn vướng mắc cụ thể; kết hợp triển khai nhiệm vụ của Tổ công tác và quá trình thực hiện giải quyết các thủ tục đầu tư của Dự án đảm bảo tuân thủ theo quy định pháp luật và các chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố.

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật