Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố đẩy mạnh công tác tinh giảm biên chế theo Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII (11:18 21/06/2018)


Đề nghị UBND Thành phố đẩy mạnh công tác tinh giảm biên chế theo Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII (cử tri huyện Phú Xuyên).


Trả lời:
Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, các cấp, các ngành của Thành phố đã tích cực triển khai chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn được triển khai hiệu quả đã tạo sự thống nhất cao của các cấp, các ngành trong thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức.


Công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cùng với việc xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp đang được Thành phố triển khai quyết liệt; cùng với đó là công tác triển khai cơ chế tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ; tạo cơ sở cho công tác rà soát biên chế, chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị cũng như của từng cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan theo đúng tinh thần các văn bản, quy định của Trung ương.


Kết quả trong 3 năm 2015, 2016 và 2017, UBND Thành phố đã được Bộ Nội vụ thẩm định và thực hiện phê duyệt, chi trả kinh phí theo chế độ cho 653 CBCCVC; gồm: nghỉ hưu trước tuổi 632 người, thôi việc ngay: 21 người. Tổng kinh phí chi trả thực hiện chế độ tinh giản biên chế là 61,5 tỷ đồng.


Bên cạnh đó, để đạt tỷ lệ tinh giản biên chế đến năm 2021 như Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 05-KH/TU của Thành ủy Hà Nội và phù hợp với nhu cầu và thực tiễn đặt ra trong điều kiện hiện nay, Sở Nội vụ đang phối hợp cùng Sở Tài chính xây dựng cơ chế đặc thù của thành phố Hà Nội khuyến khích tự nguyện thực hiện chính sách tinh giản biên chế, trình UBND Thành phố cuối tháng 4/2018.


Ngày 08/12/2017, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 8586/QĐ-UBND về giao chỉ tiêu kinh tế- xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2018, trong đó đã chuyển 106 đơn vị sự nghiệp công lập đang tự chủ chi thường xuyên với số lượng gần 10.000 viên chức.


Ngày 26/3/2018, UBND Thành phố đã ra Quyết định số 1459/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp nhà nước thuộc thành phố Hà Nội. Trong đó, sau khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy các đơn vị sự nghiệp của Thành phố sẽ sắp xếp, tinh giản biên chế công chức, viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật