Giải quyết khiếu nại của ông Chu Công Doãn ở huyện Ba Vì (16:44 20/05/2015)


HNP - Ngày 12/02/2015, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 795/QĐ-UBND giải quyết đơn khiếu nại của ông Chu Công Doãn ở xóm 3, thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì.


Ông Chu Công Doãn ở xóm 3, thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì có đơn gửi Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì khiếu nại liên quan đến việc đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng đợt 1 năm 2003. Ngày 06/9/2014, Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì có Quyết định số 944/QĐ-UBND giải quyết khiếu nại lần đầu của ông Chu Công Doãn. Không nhất trí với quyết định giải quyết của Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì, ông Chu Công Doãn gửi đơn khiếu nại đến Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.


Sau khi giao Thanh tra Thành phố xác minh, kết luận, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 795/QĐ-UBND ngày 12/02/2015 giải quyết đơn khiếu nại của ông Chu Công Doãn ở xóm 3, thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì. Theo quyết định, năm 1983 hộ gia đình ông Chu Công Doãn được HTX nông nghiệp Yên Bồ thực hiện giao đất (khi giao đất, HTX nông nghiệp Yên Bồ không làm giấy tờ giao đất cho hộ ông Doãn) tại khu Đồi Gàm hay còn gọi là đất 2 sào, với mục đích sử dụng để trồng sắn và trồng cây phủ xanh đất trống đồi trọc. Sau khi được giao, hộ gia đình ông Doãn sử dụng ổn định để sản xuất. Ngày 18/8/1996, hộ gia đình ông Doãn có nhu cầu đi làm ăn xa nên đã tạm bàn giao tài sản, nhà và đất sản xuất nông nghiệp (bao gồm cả thửa đất khu Đồi Gàm) cho anh trai là ông Chu Công Lợi quản lý và tiếp tục sản xuất. Khi bàn giao đất, ông Doãn đã làm đơn xin tạm giao giấy chứng nhận và quyền sử dụng đất của ông cho ông Lợi có sự chứng kiến xác nhận của Trưởng xóm, Hợp tác xã nông nghiệp Yên Bồ và Ủy ban nhân dân xã Vật Lại. Theo hồ sơ địa chính lưu tại Ủy ban nhân dân xã Vật Lại: diện tích đất tại khu Đồi Gàm mà Hợp tác xã nông nghiệp Yên Bồ thực hiện giao cho ông Doãn năm 1983 là đất nông nghiệp. Tại bản đồ 299, đo vẽ năm 1987, khu Đồi Gàm thuộc thửa đất số 1B, tờ bản đồ số 10, tổng diện tích là 133.250m2. Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân xã Vật Lại: Năm 2000, Ủy ban nhân dân xã Vật Lại tiến hành đo đạc lại khu đất Đồi Gàm để làm hợp đồng thầu khoán theo quy định, lúc đó diện tích đất của ông Doãn là 1.008m2, đất khu Đồi Gàm thuộc quỹ đất công do Ủy ban nhân dân xã Vật Lại quản lý. Theo quy định loại đất này không được bồi thường. Việc ông Chu Công Doãn đề nghị được bồi thường 1.008m2 đất là không có cơ sở. Tại thời điểm giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng đợt 1 năm 2003, ông Doãn đi làm xa không có mặt ở địa phương, có giấy tạm bàn giao tài sản và đất đai cho ông Lợi đứng đại diện để nhận tiền bồi thường hỗ trợ về tài sản và nhận đất 550m2 đất để canh tác tại Đồi Tân Đức. Khi ông Doãn trở về địa phương năm 2011, gia đình ông Lợi đã bàn giao lại cho ông Doãn 550m2 đất nêu trên. Hiện nay, ông Doãn đã nhận 550m2 đất tại Đồi Tân Đức của gia đình ông Lợi để canh tác. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đồng ý với Quyết định số 944/QĐ-UBND ngày 06/9/2014 của Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì.


Quyết định số 795/QĐ-UBND ngày 12/02/2015 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội là quyết định giải quyết khiếu nại lần hai. Nếu không đồng ý, ông Chu Công Doãn có quyền khởi kiện vụ án hành chính theo quy định của pháp luật.


Trần Hằng (Theo TTTP)


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật