Tiến độ một số dự án trên địa bàn Hà Nội trong tháng 10/2016 (17:06 24/10/2016)


HNP - Theo báo cáo của Cục Thống kê Hà Nội, trong tháng 10/2016, thành phố Hà Nội đã khởi công và tiếp tục triển khai một số dự án lớn, cụ thể như sau:


Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, huyện Thanh Trì đã được khởi công xây dựng từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản (JICA). Đây là dự án xử lý nước thải cho toàn bộ hệ thống sông nội đô, nằm ở nửa phía Đông và Đông Nam thành phố gồm các sông Tô Lịch, Sông Lừ, Sông Sét và một phần Sông Nhuệ. HIện nay, công tác thu hồi đất để thực hiện dự án đã hoàn thành 100% việc bồi thường, đền bù, hỗ trợ về đất cho 320/320 phương án với diện tích đất thu hồi khoảng 13,8ha. Công tác bồi thường tài sản, hỗ trợ về đất, tài sản trên đất của các hộ dân và các chủ thầu do UBND Xã Thanh Liệt quản lý, lập phương án xin thẩm định, phê duyệt.

 

Cũng trong tháng 10 năm 2016, dự án xây dựng mở rộng đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai với chiều dài 3,5 km và dự án mở rộng tuyến đường Vành đai 3, đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long đã được khởi công.

 

Ngoài các dự án được khởi công, trong tháng 10/2016 một số dự án được tiếp tục triển khai trên địa bàn thành phố.

 

Dự án đường sắt đô thị, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội, các gói thầu CP01,CP02, CP04, CP05, CP07 vẫn đang được triển khai và đảm bảo tiến độ thi công. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng 04 ga ngầm trên địa bàn các Quận Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm thuộc gói thầu CP03 đang được triển khai, gói thầu dự kiến khởi công trong quý IV năm 2016.

 

Đến nay, dự án mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch–Cầu Thăng Long đã giải phóng được 30% mặt bằng trên địa bàn các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm để bắt đầu triển khai thi công.

 

Sau gần 5 tháng thi công, dự án cầu vượt Ô Đông Mác–Nguyễn Khoái đến nay đã hoàn thành 50% tiến độ, trên 70% các dầm thép đã được lắp đặt. Phần mặt chính và hai đường dẫn lên cầu đang tiếp tục được hoàn thiện, dự kiến sẽ khánh thành trong quý IV/2016.
 


Hải Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật