Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I năm 2015 của thành phố Hà Nội (16:07 07/05/2015)


HNP -  Thanh tra thành phố Hà Nội vừa có báo cáo kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I năm 2015. Theo đó, Quý I năm 2015, Thanh tra Thành phố đã giải quyết 549 vụ khiếu nại tố cáo (KNTC) theo thẩm quyền.


Thực hiện Luật Tiếp công dân, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ, ngày 10/2/2015, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 02/2015/QĐ-UBND quy định về việc tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, đã kiện toàn tổ chức bộ máy tiếp công dân, bố trí trụ sở để Ban Tiếp công dân Thành phố hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Thành phố đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường tiếp, đối thoại với công dân, theo dõi, nắm chắc tình hình KNTC ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, xử lý kịp thời và nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giải quyết KNTC; kiểm tra, rà soát các vụ KNTC phức tạp, tồn đọng, đông người để kịp thời có biện pháp giải quyết dứt điểm; phối hợp với các cơ quan Trung ương và Thành phố tiếp và đưa đón các đoàn công dân đông người của địa phương khi đến khiếu kiện tại các cơ quan này; đảm bảo an ninh trật tự xã hội trước, trong và sau dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi, Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt trong thời gian diễn ra Đại hội đồng liên minh nghị viện Thế giới lần thứ 132.

Quý I năm 2015, các cơ quan hành chính của Thành phố đã tiếp 10.842 lượt công dân; tiếp nhận và xử lý 8.018 đơn các loại; thụ lý giải quyết theo thẩm quyền 807 vụ khiếu nại, tố cáo; đã giải quyết 549 vụ. Số còn lại đang giải quyết theo quy định pháp luật.

Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị Qua giải quyết khiếu nại tố cáo đã kiến nghị thu hồi 65.642 triệu đồng;  hoàn trả cho dân 3.435 triệu đồng và 50m2 đất của các hộ dân; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm 04 cán bộ.

Trong thời gian tới, thành phố Hà Nội tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức tiếp công dân ở các cấp, các ngành;  tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc liên quan đến Đại hội Đảng các cấp, đảm bảo an ninh trật tự xã hội, góp phần tổ chức Đại hội Đảng thành công. Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng theo Kế hoạch số 2100/KH-TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ; Nghị quyết 22/2009/NQ-HĐND ngày 11/12/2009 của HĐND Thành phố và Kế hoạch số 04/KH-UBND ngày 06/01/2014 của UBND Thành phố. Tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; phấn đấu đạt tỷ lệ trên 80%.


Như Hoa (Theo TTTP)


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật