CPI Tháng 8 của Hà Nội giảm nhẹ (15:54 24/08/2016)


HNP - Theo Báo cáo số 437/BC-CTK ngày 22/8/2016 của Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Thủ đô tháng 8/2016 giảm nhẹ so với tháng trước và tăng so cùng kỳ.


Cụ thể, trong tổng số 11 nhóm hàng hóa dịch vụ thì có 3 nhóm giảm và 8 nhóm tăng nhưng mức tăng không đáng kể. Tăng cao nhất là nhóm giáo dục do chuẩn bị vào năm học mới nên nhu cầu mua sắm sách giáo khoa, đồ dùng học tập tăng cao, cộng thêm giá học phí của một số trường đại học tăng nên đã đẩy chỉ số giá của nhóm này lên cao.

 

Trong 3 nhóm hàng giảm giá, giảm mạnh nhất là nhóm Giao thông do trong kỳ tính chỉ số giá xăng dầu được điều chỉnh giảm 2 lần trong tháng. Bên cạnh đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống cũng giảm do giá lương thực thực phẩm đặt biệt là giá lúa gạo trên thị trường Hà Nội giảm mạnh, ngoài ra vụ chiêm đã thu hoạch xong đạt năng suất cao nên nguồn cung dồi dào do vậy giá gạo đã giảm từ 300 – 700 đồng/kg. Thứ 3 là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng do giá dầu hỏa giảm, giá gas giảm.

 

Trong tháng, giá vàng và giá USD có diễn biến trái chiều nhau. Trong khi chỉ số giá vàng tăng 1,6% so tháng trước và tăng 19,8% so với tháng 12 năm trước thì chỉ số giá USD giảm nhẹ so với tháng trước và giảm 0,7% so với tháng 12 năm trước.

 

MỘT SỐ CHỈ TIÊU KINH TẾ - XÃ HỘI CHỦ YẾU TP HÀ NỘI THÁNG 8 NĂM 2016

 

CHỈ TIÊU CHỦ YẾU So tháng trước (%) So cùng kỳ (%)
- Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp +2,1 +7,8
- Tổng mức bán hàng hóa và doanh thu dịch vụ +1,5 +7,9
- Kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn +0,3 -1,8
- Kim ngạch nhập khẩu trên địa bàn +7,0 -8,4

 

 (Nguồn: Cục thống kê Hà Nội)

 

 

 

 

 


Hải Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật