Một số vấn đề xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội 5 tháng đầu năm 2020 (10:08 04/06/2020)


HNP – Cục Thống kê Hà Nội vừa có báo cáo về một số vấn đề xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội từ đầu năm đến tháng 5/2020, gồm: Tình hình phòng, chống dịch Covid-19; Giáo dục và đào tạo; An sinh xã hội.


Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thành phố đã triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch với các giải pháp kịp thời, hiệu quả nên đến nay dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, Thành phố tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành và người dân không được chủ quan, lơ là, cần nâng cao cảnh giác nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Đối với công tác bảo đảm an sinh xã hội, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, Thành phố đã có nhiều biện pháp thiết thực nhằm hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là người lao động và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những đối tượng yếu thế trong xã hội. Tháng 5, Thành phố đã thực hiện rà soát, chi hỗ trợ cho 385,4 nghìn đối tượng là người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo; hộ cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền là 474 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Thành phố đang khẩn trương triển khai công tác hỗ trợ cho các đối tượng thuộc diện hưởng trợ cấp theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Trên cơ sở tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Thành phố đã tổ chức cho học sinh trở lại trường học theo hai giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 04/5/2020 dành cho học sinh THCS và THPT; giai đoạn 2 từ ngày 11/5/2020 dành cho học sinh tiểu học và trẻ mầm non, đồng thời yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng phương án và triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại. Thành phố yêu cầu các trường tổ chức thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ học sinh hoàn thành chương trình quy định với chất lượng tốt, nhất là với học sinh cuối cấp. Đồng thời lưu ý học sinh tuân thủ việc phòng chống dịch, thực hiện rửa tay thường xuyên và hạn chế tập trung đông người.

 


Hải Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật